Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

GVĐN 01: Mời bạn bè đến với Gác Văn Đồng Nai.

Chuyện là thế này: có một lúc, Khôi Vũ tôi chợt nghĩ đến một nơi ấm cúng và thân mật mà bạn bè viết văn, làm thơ ngồi bên nhau đàm đạo văn chương. Nơi ấy chỉ có sự hoan hỉ, chân tình, tuyệt nhiên không có ý tự tôn hay tự ti, không có lời đố kỵ...
          Không hiểu người xưa làm nên Khuê Văn Các rồi ngồi bên nhau ngắm trăng, vịnh thơ thế nào, riêng Khôi Vũ tôi tự bảo: sao mình không bắt chước tiền nhân, với sức tài hèn mọn của mình, lập một cái Gác Văn là nơi để bạn bè tụ hội cùng nhau nói chuyện văn chương?
          Nhưng một cái gác thực ư? Thời buổi kinh tế này khó lắm! Quan hệ xã hội đem về gia đình càng khó hơn! Mà văn nhân, thi nhân hoặc bạn bè cầm bút trong cả nước lại quá đông... Thôi thì, ta làm gì cũng phải lượng sức: làm một cái Gác Văn nho nhỏ trên đất Đồng Nai mình đang sinh sống, thỉnh thoảng có giao lưu thêm với bạn bè phương xa... Một cái Gác Văn trên... vi tính!


Đó là lý do ra đời của gácVĂNđồngnai, dưới dạng file PDF.
          Sáng tác Văn Thơ là nội dung chính của gácVĂNđồngnai. Dĩ nhiên các tác giả Đồng Nai được dành quyền ưu tiên hơn bạn bè trong cả nước.
          Những bài nghiên cứu, phê bình, đọc sách, trao đổi kinh nghiệm sáng tác...; và những gì có ích cho người sáng tác (về học thuật và việc sáng tạo) được trân trọng giới thiệu.
          Nguồn bài vở được lấy trực tiếp từ email của bạn bè gửi về hoặc từ các trang website, blog (có ghi nguồn)... Và, vì là tự nguyện đóng góp hoặc do xin phép copy lại, nên tất cả những gì bày biện ở gácVĂNđồngnai đều không có... nhuận bút. Chỉ là góp mặt thân tình.
          Địa chỉ Email nhận bài và thư từ của gácVĂNđồngnai là:
                    thaihaidn@yahoo.com
          Người Giữ Gác xin được chuyển đến email của bạn bè từng số gácVĂNđồngnai dưới dạng file PDF (Bạn bè có thề đọc dễ dàng với phần mềm Adobe Reader cài đặt sẵn trong máy vi tính. Muốn in để làm kỷ niệm thì tùy ý, máy in nào cũng in được file PDF).
          gácVĂNđồngnai mời bạn bè cùng ngồi vào chiếu.

6 nhận xét:

  1. anh KV ơi! Nghe anh nói phải gởi email thì anh mới gởi Gác Văn Đồng Nai cho đọc . Sao nhiêu khê thế?
    Tui không gởi gì cả mà vẫn đọc được đây nè!
    Sao vậy anh?

    Trả lờiXóa
  2. Chào Võ Nguyện
    Bạn đang đọc blog chứ không phải bản trình bày như báo điện tử. Bản được trình bày dạng e-paper, xem bằng các trình duyệt file có đuôi pdf mới là bản gốc. Võ Nguyện gửi email cho mình, mình sẽ gửi đến bạn 2 số gácVănđồngnai đã ra, xem thấy khác ngay. Và gửi cho mình xin cái truyện hôm đi trại Vũng Tàu nữa, mình muốn đưalên gácVăn các số sau (Không có nhuận bút đâu nha và vẫn gửi nơi khác in được)
    Thân

    Trả lờiXóa
  3. Khôi Vũ thân mến!
    Tôi đã đọc "Gác vănĐN" trên blog của anh.Hoan hô anh đã mở thêm sân chơi cho anh em văn nghệ sĩ.Anh vui lòng gởi GVDN cho tôi đọc với.Đây là email của tôi: xuanbaohanoi@gmail.com
    Chào nhé!
    Xuân Bảo (Đồng Nai)

    Trả lờiXóa
  4. Anh Xuân Bảo kính mến
    KV sẽ gửi ngay gácVănđồngnai số 1 và 2 đến địa chỉ email của anh. Anh có sáng tác gì mới thì cứ gửi cho gácVănđồngnai.
    Khôi Vũ

    Trả lờiXóa
  5. Tôi là Nguyễn Công Miêu ở Huế Mhưng rất thích Văn Chương Đồng Nai Vậy anh vui lòng gửi Gác Văn Đồng Nai cho tôi đọc với. Cám ơn anh.
    Email nguyencongmieu@gmail.com

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn Nguyễn Công Miêu
    gácVănđồngnai sẽ gửi đến bạn cả 3 số 1, 2, 3 vào ngày phát hành số 3 (dự kiến là ngày 20/12). Cảm ơn bạn đã quan tâm.

    Trả lờiXóa