Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

GVĐN 15: NGUYỄN THÁI HẢI TIẾP TỤC TRỞ VỀ VỚI TUỔI THƠ


nGUYỄN tHÁI hẢI
Mùa hè thứ nhì của hành trình “Trở về với tuổi thơ”

TRỞ VỀ VỚI TUỔI THƠ là chương trình cá nhân của Nguyễn Thái Hải (Khôi Vũ) được bắt đầu thực hiện từ mùa hè năm 2011. Nội dung chương trình gồm việc tác giả sáng tác cho thiếu nhi, liên hệ các NXB, Công ty văn hóa... bỏ vốn in ấn, tác giả nhận nhuận bút bằng sách (và mua thêm) để tặng các em học sinh có năng khiếu sáng tác văn học, học sinh nghèo ở các vùng xa... thuộc tỉnh Đồng Nai.
Mùa hè năm 2011, 2 cuốn sách đầu tiên là MƠ LÀM THỦ LĨNH (truyện dài) và SAO CHIM KHÔNG HÓT (Tập truyện ngắn) của Nguyễn Thái Hải đã được NXB Văn Hóa Văn Nghệ và CTy Văn hóa Phương Nam bỏ vốn ấn hành mỗi cuốn 2000 bản. Tác giả đã mua 400 cuốn / mỗi đầu sách để tặng các em học sinh trong tỉnh ĐN (Tổng số tiền mua sách với giá đã trừ 35% là trên 17 triệu đồng).
Danh sách cụ thể: Các trại sinh Trại sáng tác Thơ Văn Tuổi học trò tỉnh ĐN (lần thứ 2) - Các trại sinh lớp “Kỹ năng sống” tỉnh ĐN - Học sinh trường THCS Núi Tượng (Huyện Tân Phú) - Học sinh các huyện Xuân Lộc, Long Thành (tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ hè tại địa phương) - Học sinh là con em CB,NV Báo Đồng Nai - Một số trường hợp khác.

Mùa hè năm 2012, TRỞ VỀ VỚI TUỔI THƠ được tiếp tục với việc NXB Văn Hóa Văn Nghệ xuất bản tập truyện ngắn thiếu nhi MỘT NGÀY HÈ Ở BIỂN (Đầy là tập đầu tiên của bộ truyện ngắn CHUYỆN KỂ CỦA CHÚ BÉ PHIÊU LƯU).
Tác giả đã nhận nhuận bút bằng sách và mua thêm cho đủ 400 cuốn để tặng. Những bạn đọc nhỏ tuổi đầu tiên được nhận sách tặng là các em học sinh ĐN tham dự Trại sáng tác Thơ Văn Tuổi học trò tỉnh ĐN (lần 3) cùng 30 em học sinh trong cả nước đến ĐN cùng dự TST này và nhận tặng thưởng CÂY BÚT TUỔI HỒNG là cuộc thi văn học hàng năm do Trung ương Đoàn cùng báo Thiếu niên Tiền Phong trao tặng (Tổ chức tại Nhà thiếu nhi ĐN trong 3 ngày 14-16.6.2012).
Sách sẽ được tiếp tục tặng cho học sinh Đồng Nai trong những tháng hè 2012.
THT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét