Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

GVĐN 15: TIỂU PHẨM CỦA PHAN VĂN TÚ


PHAN VĂN TU
(ĐH KHXH&NV TPHCM)

BÍ MẬT QUỐC GIA

Tiểu phẩm

Vừa có thêm một em bé có khả năng đặc biệt được phát hiện. Nhưng, khác với trường hợp bé gái ở phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM được báo chí thông tin rầm rộ đầu tháng 5.2012 vừa qua, em bé này chỉ có khả năng gây… rách túi áo, túi quần của người khác chứ không gây cháy vật dụng.

Điều đáng nói là năng lực làm rách túi của em bé chỉ tác động đến một số đối tượng nhất định. Một Hội đồng khoa học được thành lập và qua thực nghiệm, nghiên cứu trên 300 trường hợp em bé này gây rách túi, các nhà khoa học nhận thấy các vụ rách ấy chỉ xảy ra đối với những người nằm trong hệ thống công quyền, người nào càng có khả năng nhũng nhiễu, tiêu cực thì hiện tượng bị rách túi càng nhạy…
Dấu hiệu của năng lực này đang được các nhà khoa học dè dặt công bố bước đầu là dấu hiệu của khả năng phát hiện người tham nhũng nhưng vì đây là thông tin khá nhạy cảm nên Hội đồng vẫn chưa được phép tiếp xúc với giới truyền thông và công bố rằng họ vẫn đang trong thời gian nghiên cứu. Một thành viên hội đồng giấu tên còn cho biết thêm, năng lực gây rách túi của em còn khá dư thừa và nếu vận dụng khả năng này vào mục đích chống tham nhũng, em bé ấy có thể thay thế nhiều ban bệ phòng chống hiện nay.
Trong một diễn biến khác, Wikileak gần đây tiết lộ một văn bản mới nhất có nội dung cho thấy, túi áo túi quần của 90% các vị thành viên Hội đồng khoa học đang nghiên cứu về vụ này bỗng dưng bị rách đồng loạt, rách te tua sau khi một dự thảo kết luận chuẩn bị được đưa ra. Các nhà phân tích cho rằng sự cố trên có thể là lý do khiến Hội đồng khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu về em bé này, chưa vội vàng kết luận hoặc có khả năng thay đổi kết luận cũ.
Một nguồn tin chưa kiểm chứng cho hay, những nhà báo theo dõi vụ việc này và chuẩn bị công bố thông tin cũng bỗng nhiên cũng bị rách túi trước mặt các đồng nghiệp tại tòa soạn và họ đều xin lại bản thảo các tin bài đã viết.
Trao đổi với chúng tôi, người cha của cháu bé (xin được giấu tên) nói rằng: “Con anh sẽ là một tài sản quý của quốc gia. Thế nhưng những diễn biến gần đây làm gia đình hết sức lo ngại về tình trạng sức khỏe và thậm chí tính mạng của cháu”.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về em bé gây rách túi này trong thời gian sớm nhất.
@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét