Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

GVĐN 02 - Bạn bè góp ý

Sau khi gácVănđồngnai số 1 được gửi đến bạn bè, Người Giữ Gác đã nhận được nhiều góp ý. Những lời khen xin được cất để dành, chỉ xin được dẫn ra dưới đây mấy góp ý, coi như tiếp thu của gácVĂNđồngnai trước lòng ưu ái của các bạn.

Nhà văn Phạm Quang Trung:
... Nhưng sao không chọn kiểu chữ phổ thông cho dễ đọc? Mình không đọc rõ. Áng chừng thôi. Một vài trang không nên cấu trúc thành 4 hàng, nhất là văn xuôi.
Chỉ có băn khoăn là không biết có giữ được lâu dài không, vì rất mất thời giờ?

-----------------------------------------------
Cô GIÁO Nguyễn Thị Khánh:
... Chút xíu khuyết điểm: còn lỗi đánh máy sai, có thể do tác giả khi gửi bài chưa rà soát lỗi một cách cẩn thận. Mong được nhà văn biên tập lại giúp.
Em nghĩ các tác giả không nghĩ đến nhuận bút, vì có thể đã nhận trong thực tế rồi! Nhưng làm sao để “bồi dưỡng” cho người chăm sóc Gác Văn đây?
-------------------------------------------
Nhà văn Trần Thu Hằng:
... Định xin chú một chân làm thêm nhưng chắc là không đủ “tiêu chí” rồi...
Nhân tiện, cháu gửi truyện ngắn... để ủng hộ Gác Văn (hay là Gác Văn ủng hộ cho tác giả!)
-------------------------------------
BẠN VIẾT KHA TIỆM LY:
... Duy có trang truyện ngắn, anh trình bày bốn cột đọc hơi mỏi mắt (theo tôi thôi)...
--------------------------------------
NHÀ BÁO HIỀN NGUYỄN:
... có thể đưa ra nhiều vấn đề văn học vào gácVăn để bình luận, từ đó có thể lựa chọn, biên tập và chuyển sang in báo, tạp chí văn học ở Đồng Nai hoặc các cơ quan báo chí phù hợp.
Ví dụ như (...) có sự khác biệt giữa nhà văn từng sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai so với các nhà văn được sinh ra ở nơi khác không? Hoặc là trong bốn chuyên ngành thơ, văn xuôi, lý luận phê bình, văn học dịch thì nhà văn Đồng Nai có thế mạnh nhất là gì, vì sao v.v...
Đưa ra chủ đề như vậy và không giới hạn thời gian, khi nào có thể kết luận được vấn đề thì sẽ chuyển sang chủ đề khác. Người tham gia là những ai quan tâm, hiểu biết, không nhất thiết là nhà văn, nhà thơ... nhưng nhất thiết phải có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét