Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

GVĐN 05: CHAT VỚI NGƯỜI GIỮ GÁC

CHÁN NHƯ  
CHAT VỚI Người Giữ Gác !

- Chào NGG! Năm hết tết đến, chúc anh nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ để chăm sóc gácVănđồngnai của chúng ta nhé!
- Cảm ơn bạn. Cũng xin chúc bạn như thế!
- NGG ơi cho mình hỏi: Mấy số qua, NGG toàn CHAT với bạn bè chuyện về/quanh cái Gác. Có phải về lâu về dài, cái mục này vẫn cứ với nội dung ấy?

- Ồ không! Nếu thế thì chán như CHÁT VỚI NGƯỜI GIỮ GÁC theo nghĩa đen thật rồi! Chẳng qua mấy kỳ đầu phải “rao cho bà con rõ” nên mới thế. Từ nay, chán như CHÁT VỚI NGƯỜI GIỮ GÁC sẽ thường xuyên xoay quanh nội dung cuộc sống & văn học.
- Thí dụ xem nào!
- Chẳng hạn ngay bây giờ bạn có thể CHAT với NGG về chuyện... thưởng Tết năm nay...
- Hay đấy! Mình đang ấm ức đây. Mình là nhà giáo, thưởng Tết chẳng được bao nhiêu, được vài trăm, triệu bạc là quá mừng rồi. Báo đăng có nơi, nhà giáo chỉ được thưởng Tết một tờ lịch trị giá hai chục ngàn! Vậy mà có người được thưởng căn nhà trị giá đến 8 tỉ bạc. Nghĩ lại mà thấy tủi thân quá!
- Thế vẫn còn hơn NGG nhiều: Những ngày cuối năm phải bày biện cái Gác cho ra... Tết mà chẳng có ai thưởng cho xu nào!
- Mình vẫn chưa nói hết! Mình là nhà giáo nhưng con cái lại có thầy cô của chúng. Mình cũng phải “đi tết thầy” cho con nữa!  
- Thế vẫn còn hơn NGG nhiều: Chẳng còn đứa con nào đi học để mà “Mồng ba tết thầy”!
- Mình nghe nói nhà nước có kế hoạch đến năm hai ngàn bao nhiêu đó, công chức (và giáo chức) sẽ sống được với đồng lương, tiền thưởng. Nhưng chắc tới lúc đó thì mình đã về hưu rồi.
- Thế vẫn còn hơn NGG nhiều: Tới lúc đó chắc NGG đã... qua đời!
- Này, tết nhất chớ có nói gở! Mà... sao nãy giờ NGG toàn là “Thế vẫn còn hơn NGG nhiều” hoài vậy? Động viên tinh thần mình hả?
- Không dám! NGG thực sự chia sẻ với bạn mà...
- Hừ... Chia sẻ kiểu này thì đúng là chán như chat với người giữ gác!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét