Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

GVĐN 04: THỬ TÌM CẢM HỨNG SÁNG TẠO TỪ... THỜI SỰ


VIỆT NAM

Giá vé máy bay nội địa tăng cao
Bộ Tài chính đã đồng ý cho các hãng hàng không tăng giá vé máy bay nội địa từ ngày 15-12. Theo đó, sẽ có nhiều mức giá, giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội cao nhất đến 8,6 triệu đồng.

Vụ lật xe gỗ ở Nghệ An: Kiểm lâm cũng là lâm tặc!
Ngày 10-12, trạm trưởng trạm kiểm lâm trung tâm Đào Công Thắng thú nhận ngồi trong cabin xe chở gỗ bị lật làm 10 người chết, bốn người bị thương. Hàm hiệu kiểm lâm 3 sao, 1 gạch bị rơi tại hiện trường vụ tai nạn là của Thắng. Thắng thú nhận thêm: số gỗ trên xe là của “sếp”.

Chiều 11/12, Công an tỉnh Nghệ An ký lệnh bắt giam Nguyễn Kim Hùng, 26 tuổi, kiểm lâm viên trạm kiểm lâm trung tâm Quỳ Hợp thuộc ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống, Nghệ An vì liên quan đến vụ chở gỗ lậu lật trên đỉnh Pù Huống.
Cuối cùng, ông Trịnh Thanh Long (Hạt trưởng kiểm lâm Pù Huống kiêm Phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống) bị tạm giam để điều tra nghi vấn là chủ giấu mặt của xe gỗ lậu bị lật làm 10 người chết.

Sống sót dù rơi xuống vực sâu Yên Tử
Sau hơn một ngày bất tỉnh vì ngã từ đỉnh núi phía tây nam chùa Đồng - Yên Tử (Quảng Ninh) xuống vực sâu gần 100 m, anh Nguyễn Tài Quyền đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Ngoài những xây xước, bầm tím bên ngoài, qua chiếu chụp và xét nghiệm xác định anh bị vỡ xương bả vai trái, vỡ một đốt sống. Hiện gia đình đã chuyển anh Quyền về Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) để điều trị tiếp.

Ông Võ Quốc Thắng được bầu làm chủ tịch VPF
Sáng 14-12, Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) với sự tham dự của 28 CLB đã bầu ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch CLB Bóng đá Đồng Tâm Long An làm chủ tịch hội đồng quản trị VPF. Các Phó chủ tịch VPF gồm ông Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF), ông Nguyễn Đức Kiên (Chủ tịch CLB Hà Nội), ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HAGL).

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 - Phim truyện nhựa không có Bông sen vàng
Tổng cộng có 108 tác phẩm dự thi cho 5 thể loại: Phim truyện nhựa (17 bộ phim); phim truyện video (5 phim); phim tài liệu nhựa (10 phim); phim tài liệu video (52 phim); phim khoa học (8 phim); phim hoạt hình (16 phim). Kết quả, năm nay không có Bông sen vàng cho thể loại phim truyện nhựa. Bông sen bạc: Mùi cỏ cháy, Vũ điệu đam mê, Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt.

“Đạo” sách làm luận án tiến sĩ?
Mới đây, ông Lê Minh Phước, giáo viên Khoa Thể dục - Nhạc - Họa Trường ĐH Đồng Nai, phản ánh việc ông Võ Văn Lý, một đồng nghiệp dạy cùng trường, đã sao chép sách của ông (cuốn Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy âm nhạc ở trường cao đẳng sư phạm, giải nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2008) để làm luận án tiến sĩ.
Ông Vũ Chí Nguyện, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết học viện đã nhận được khiếu nại của ông Phước. Đây là thông tin ban đầu nên đúng, sai thế nào chưa thể kết luận được. Học viện đã yêu cầu nghiên cứu sinh Võ Văn Lý giải trình và việc giải trình phải tiến hành khẩn trương.


THẾ GIỚI

Trung Quốc tử hình tú bà khét tiếng
Nhà chức trách Trung Quốc đã tử hình kẻ đứng đầu một băng nhóm mại dâm xã hội đen ở thành phố Trùng Khánh. Wang Ziqi bị tòa án Trùng Khánh tuyên án tử hình với các tội danh tổ chức và lãnh đạo băng nhóm tội phạm.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 1994-1999, người phụ nữ này và chị gái là Wang Wanning đã dụ dỗ hơn 300 phụ nữ đến các trung tâm làm đẹp và khách sạn - thực chất là những ổ mại dâm trá hình - rồi ép họ làm nghề mại dâm.

Thái Lan: chuyện 2 cựu thủ tướng
Ngày 9-12, ông Abhisit Vejjajiva đã đến Sở cảnh sát Bangkok để trả lời về việc hơn 90 người thiệt mạng và gần 1.900 người bị thương trong cuộc biểu tình của phe áo đỏ tháng 5- 2010.
Trong khi đó, ông Thaksin được cấp lại hộ chiếu Thái Lan bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ những đối thủ chính trị.

LÀO Hoãn xây đập Xayaburi
Theo tin từ Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC), các nước thành viên MRC tham gia cuộc họp về số phận con đập thủy điện Xayaburi (Lào) ngày 8-12 ở Siem Reap (Campuchia) đã quyết định hoãn xây dựng để thực hiện các nghiên cứu sâu hơn về ảnh hưởng của nó tới hệ sinh thái.

Quốc vương 84 tuổi của Malaysia đăng quang
Quốc vương mới của Malaysia tuyên thệ và trở thành nhà vua lên ngôi ở tuổi cao nhất trong lịch sử các quốc gia Đông Nam Á.
Đây là lần thứ hai Sultan Abdul Halim trở thành quốc vương Malaysia, lần tại vị trước của ông là từ năm 1970 đến 1975. Từ sau khi giành được độc lập từ Anh năm 1957, Malaysia theo chế độ quân chủ lập hiến, trong đó ngôi trị vì đất nước có nhiệm kỳ trong vòng 5 năm, do 9 tiểu vương luân phiên nhau qua hình thức bầu chọn.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il qua đời
Ông Kim Jong-il đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 69 vào hồi 8h30 ngày 17/12 theo giờ địa phương. Ngày 22-12, thời đại của nhà lãnh đạo Kim Jong Un (ảnh) đã chính thức bắt đầu. 

Steve Jobs nhận giải thưởng Grammy
Ngày 21-12 Viện hàn lâm Thu âm Mỹ đã công bố những giải thưởng công trạng đặc biệt (Special Merit Awards) năm 2012. Theo đó, “thầy phù thủy thông tin” Steve Jobs đã giành một giải Trustees Award.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét