Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

Về một "thư lạ" gửi đến nhiều địa chỉ email của bạn bè gácVănđồngnai


 Ngày 27/1/2012, Người Giữ Gác (NGG) nhận được email của cô giáo Hạnh Vân, một tác giả mới của làng văn nghệ ĐN (có tác phẩm được giới thiệu trên gácVănđồngnai) cho biết có người đã sử dụng địa chỉ email của cô để gửi email đến nhiều người, giới thiệu vào đọc một trang blog nọ. Nội dung email của Hạnh Vân như sau:

Hạnh Vân thông báo:
Sáng nay Hạnh Vân vừa được một số Văn nghệ sĩ Đồng Nai báo tin đã nhận được một bức thư lạ kèm một đường link lạ gửi từ mail của Hạnh Vân.
Hạnh Vân xin được nói rõ rằng thời gian qua Hạnh Vân về quê ăn Tết nên không liên lạc được với bất kỳ ai qua thư mail. Có thể hộp thư mail của Hạnh Vân đã bị đánh cắp mật khẩu, hoặc có ai đó lập một địa chỉ khác tương tự địa chỉ mail mà Hạnh Vân đang dùng nên gây ra hiểu lầm.

Hạnh Vân chưa biết hết những ai đã nhận được thư lạ ấy (cũng chưa biết rõ nội dung thư nói gì và đường link dẫn đến trang web nào), nhưng Hạnh Vân mong những người nhận được thư lạ có kèm link không nên nhấp vào đường link, vì rất có thể virut sẽ từ địa chỉ lạ xâm nhập phát tán làm hỏng máy tính. Hạnh Vân mong mọi người cảnh giác ạ!
Kính chúc tất cả các cô chú, anh chị em yêu thơ văn một năm mới an lành, hạnh phúc và có nhiều cảm hứng sáng tạo!
(Hạnh Vân)
P/S1: Vì những người nhận được “thư lạ” báo tin cho Hạnh Vân đều có tên trong danh sách địa chỉ gửi Gác Văn Đồng Nai nên Hạnh Vân xin được mượn danh sách địa chỉ của Gác Văn để gửi thông báo này. Kính mong Người Giữ Gác thông cảm cho Hạnh Vân ạ!
P/S2: Hạnh Vân không biết thư mạo danh phát tán đến những ai nên đành gửi thông báo này tràn lan… Rất mong mọi người thông cảm nếu thấy bị làm phiền!


NGG có mấy ý kiến như sau:
1. Bạn bè của gácVănđồngnai hãy tin như NGG tin rằng Hạnh Vân (viết thư trên) chắc chắn không phải là người gửi email giới thiệu blog mới được đề cập.
2. Người ẩn danh sử dụng email Hạnh Vân để gửi “thư lạ” phải là người có tên trong danh sách 1 mà NGG gửi gácVănđồngnai thường kỳ (hoặc là người này cung cấp cho người ẩn danh); vì chỉ người trong danh sách này mới có toàn bộ danh sách mà NGG gửi GVĐN.
(Tuy nhiên, vì NGG gửi đến 5 nhóm địa chỉ email khác nhau nên người ẩn danh này - hoặc người cung cấp địa chỉ - hẳn phải là một người nằm trong danh sách 1, việc tìm hiểu bằng cách loại trừ xem ra không khó để biết người này là ai).
3. Việc lấy địa chỉ email từ các thư có gửi c/c nhiều địa chỉ khác là một động tác đơn giản mà ai có email cũng có thể làm được. Vì vậy không loại trừ việc nhiều người khác không có trong danh sách email (1) của gácVănđồngnai cũng nhận được “thư lạ” nói trên (Thông qua các địa chỉ c/c ở các danh sách email khác nữa mà người ẩn danh nhận được).
4. NGG thiển nghĩ: Bạn Văn nào đấy muốn giới thiệu trang blog của mình (với bất cứ nội dung và động cơ riêng nào mà mình cho là đúng đắn), thì cứ minh danh mà gửi email, không cần phải giấu mặt, càng không nên lấy tên một bạn văn khác (như Hạnh Vân) mà gây hiểu lầm có hại cho người bị sử dụng trùng (hoặc mạo nhận) email.
5. Đa số bạn bè nhận được thư mạo danh Hạnh Vân phản hồi với NGG rằng họ không hài lòng (hoặc bất bình) với cách làm của người ẩn danh. NGG cũng rất tiếc và lấy làm buồn lòng vì người ẩn danh (hoặc người cung cấp địa chỉ) là một trong những người mà lâu nay NGG đã quý mến và đối xử như một bạn văn hòa nhã, thanh lịch và quân tử.

Qua sự việc không hay này, mong rằng các bạn và cả chính NGG sẽ quan tâm nuôi dưỡng những điều tốt đẹp nhất cần có của một người yêu văn thơ chân chính.
Thành thật xin lỗi nếu thư này làm phiền bạn.

Người Giữ Gác

2 nhận xét:

  1. Đề nghị bác Khôi Vũ tìm cho ra kẻ giấu mặt làm chuyện tồi tệ kia và đuổi cổ hắn ra khỏi gácVăn. Em đã vào xem cái blog được giới thiệu rồi. Toàn nội dung đánh đấm nhân mùa đại hội thôi. Ân hận là đã vào xem, tự làm bẩn mắt mình.

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ với rắc rối nhỏ đầu năm của Hạnh Vân.

    Trả lờiXóa