Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

GVĐN 06: CHÁN NHƯ CHAT VỚI NGƯỜI GIỮ GÁC !


- NGG ơi, ở ta dạo này liên tiếp có vô số chuyện gây xôn xao dư luận. Chuyện phóng viên Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ bị bắt vì tội “đưa” hối lộ trong khi thường thì người ta bị bắt vì tội “nhận” hối lộ! Chuyện tên sát thủ Lê Văn Luyện chỉ bị xử 18 năm tù giam (mức tối đa theo luật) và tỏ ra vô cảm khi nghe tuyên án. Chuyện ông kỹ sư Đoàn Văn Vươn bỏ công sức, tiền bạc ra lấn biển, từng được xem là “người hùng”, nay bị chính quyền huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) xử ép quá nên đã làm bậy, vi phạm pháp luật... Cho tui hỏi: NGG chọn chuyện nào để tui còn “tám” tiếp!
- Chào bạn! Đúng là mấy chuyện bạn nêu ra đều nổi cộm cả. Nhưng... NGG lại muốn “tám” chuyện khác cơ...
- Chuyện gì nữa ta?
- Là chuyện mấy ông quan ở miền tây nam bộ mình đánh cờ bạc tỉ, bạn không cho là đáng “tám” à?
- Ờ... đáng lắm chớ! Tui đồng ý. Vậy ta bắt đầu nha! Theo tui thì mấy ông quan này phải bị lột chức, phải bị bỏ tù nhiều năm...
- Chắc chắn là như thế rồi!
- Vậy NGG có nghĩ là mấy ông này chịu ảnh hưởng việc xài tiền như nước của công tử Bạc Liêu ngày xưa không?
- Chắc là chỉ ảnh hưởng chút đỉnh thôi.
- Vậy chịu ảnh hưởng cái chi là chính?
- Ghinét Việt Nam! Sách ghi kỷ lục xứ ta!
- Sao lại có vụ Ghinét xứ ta ở đây?
- Chớ bạn không thấy người ta đua nhau lập đủ thứ kỷ lục đó sao? Làm bánh chưng, bánh tét khổng lồ, làm bàn tiệc dài nhất, làm tách cà phê lớn nhất... Vậy thì tại sao không thể có... tiền đánh bạc lớn nhất!
- Nói thế mà cũng nói được! Tui đang bàn chuyện nghiêm túc mờ... Đúng là chán như chat với người giữ gác!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét