Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

GVĐN 08: THƠ LÊ THIÊN MINH KHOA (LÊ TUẤN ĐẠT DỊCH QUA TIẾNG ANH)

Lê Thiên Minh Khoa
(HV Hội VHNT Bà Rịa - Vũng Tàu)

TÌM NHAU

Cả đời phiêu bạt lênh đênh
Bạc đầu mới biết rằng em lỡ làng
Ngày cùng, tháng tận, năm tàn
Xa xôi mấy cũng lên đàng tìm nhau


Dịch qua tiếng Anh
Lê Tuấn Đạt
(Giảng viên tiếng Anh ĐH Đồng Nai)

LOOKING FOR YOU

A vagabond, a vagabond - I know I am - all my way
Lucky to know you – lonely, when my hair’s turning grey
The day will end, the month will die, and so will the year
But I will surely look for you, no matter how far or near


Diễn nôm:
Tôi biết tôi là gã lang thang (ma cà bông) - suốt chặng đường đời này của tôi
May mắn còn biết được em mãi lẻ loi khi tóc tôi đã bạc
Ngày rồi cũng tàn, tháng rồi cũng chết, và năm rồi cũng vậy
Nhưng tôi chắc chắn sẽ đi tìm em, gần hay xa cách mấy cũng đi tìm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét