Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

GVĐN 08: THỬ TÌM CẢM HỨNG SÁNG TÁC TỪ THỜI SỰ

VỤ TIÊN LÃNG

* Ngày 11-2: TP Hải Phòng thành lập tổ công tác để triển khai kết luận của Thủ tướng do phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại làm tổ trưởng.
* Tối 11-2: tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng, UBND TP. Hải Phòng đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và phó chủ tịch UBND Nguyễn Văn Khanh, để kiểm điểm theo quy định.
Trước mắt, ông Lương Hữu Huyền, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, được phân công phụ trách điều hành công việc của huyện thay ông Lê Văn Hiền.


* Ngày 12.2: trong kế hoạch 648 do Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Dương Anh Điền vừa ký, chức danh Tổ trưởng tổ công tác đã được đổi lại, do Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp làm tổ trưởng.
Bản kế hoạch 648 cũng có đoạn: “Đồng chí Phó chủ tịch phụ trách ngành làm Tổ phó thường trực”. Tên ông Đỗ Trung Thoại đã được ẩn đi.
Trong KH 648, lãnh đạo TP chỉ đạo H.Tiên Lãng thực hiện các thủ tục đình chỉ công tác ông Phạm Đăng Hoan, Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang (đồng thời cũng là Bí thư Đảng ủy xã - PV); ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.
* Cũng ngày 12.2, Thành ủy Hải Phòng yêu cầu Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chỉ đạo kiểm điểm Ban Chỉ huy quân sự H.Tiên Lãng.

* Chiều 14/2: sau nhiều ngày được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho bị can Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý trong vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng (Hải Phòng), luật sư Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Văn phòng luật sư Kinh Đô (Hà Nội) có buổi tiếp xúc đầu tiên với thân chủ tại trại tạm giam của Công an TP Hải Phòng.
“Cuộc gặp hôm nay là trong buổi hỏi cung của cơ quan điều tra với ông Vươn. Sau đó tôi cũng được tiếp xúc riêng một lúc với thân chủ”, luật sư Việt Hùng nói.

* Ngày 15-2: Tòa Hành chính TAND Tối cao đã mở phiên tòa tái thẩm và tuyên hủy Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm số 02/2010/HCPT-QĐ ngày 22-4-2010 của TAND TP Hải Phòng và Bản án hành chính sơ thẩm số 01/2010/HCST ngày 27-1-2010 của TAND huyện Tiên Lãng; giao TAND TP Hải Phòng giải quyết lại vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

* Chiều 16-2, tập thể lãnh đạo Ban cán sự đảng TAND TP Hải Phòng đã tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan. Song TAND TP Hải Phòng chưa cho biết hình thức kỷ luật mà các tổ chức, cá nhận tự nhận mà chỉ nói sẽ thông báo khi có quyết định xử lý chính thức.

* 8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng. Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng. 
3 đảng viên hưu trí thành phố Hải Phòng đã viết đơn kiến nghị gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành mà họ cho là đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng,
* Sáng 17/2: UBND huyện Tiên lãng có công văn thông báo bố trí gia đình anh Đoàn Văn Vươn tá túc tạm trong căn nhà của Ban quản lý dự án TNXP gần sát khu đầm.
* Chiều 17-2, trong thời gian vợ ông Vươn vắng mặt, căn lều dựng tạm trên nền căn nhà cũ bị phá sau vụ cưỡng chế vào ngày 5-1 đã bị kẻ xấu kéo đổ, nhổ cột khung lều, phá các đồ thờ, vứt bàn thờ xuống đầm…

* Ngày 20-2: UBND huyện Tiên Lãng tiến hành những thủ tục thu hồi các quyết định: số 460/QĐ-UBND ngày 23-4-2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7-4-2009, số 3307/QĐ-UBND ngày 24-11-2011 của UBND huyện Tiên Lãng liên quan tới việc cưỡng chế và thu hồi đất tại xã Vinh Quang, Tiên Lãng.
* Cũng ngày 20-2, Chủ nhiệm CLB Bạch Đằng đã có công văn bênh vực Bí thư Hải Phòng không nói ngược ý Thủ tướng.

* Ngày 22-2: Trung tướng Phạm Quý Ngo (Ảnh), Thứ trưởng Bộ Công an cho biết “Bộ Công an đặc biệt quan tâm vụ việc ở Tiên Lãng, và nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng, khộng bao giờ. Một khi dấu hiệu ở Hải Phòng không khách quan, Bộ Công an vào cuộc ngay, và chỉ có cách đó mới lấy lại niềm tin của nhân dân”.

* Chiều tối ngày 23-2: UBND Hải Phòng cũng công bố các quyết định thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền; cách chức Phó chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh.

* Ngày 24-2: Xuất hiện clip phát biểu của Bí thư Hải Phòng cho thấy ông đã phát biểu không thể chấp nhận được!
(Số sau vẫn tiếp tục cập nhật)

 VIỆT NAM

* 7h sáng 16/2 tại km 138+700 trên quốc lộ 6, thuộc xã Đồng Bảng, một quả núi bất ngờ sạt xuống, phủ lấp gần 100 m đường, làm tê liệt giao thông. Hai vợ chồng Hà Văn Nghị (24 tuổi) và Vi Thị Nguyệt (23 tuổi) đang lưu thông qua đoạn đường này đã bị đất đá vùi lấp. Mãi đến ngày 21-2, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể hai nạn nhân ra khỏi đống đất đá sau 6 ngày bị vùi lấp.
Quốc lộ 6 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc (từ Hà Nội lên Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên).

* Ngày 18-2, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Hội đồng Giải thưởng cấp nhà nước đã tổ chức lễ trao 12 giải thưởng Hồ Chí Minh và 20 giải thưởng Nhà nước về KH&CN.

* Một bức tượng Phật cao 1,35 m được ngư dân Lê Văn Nam ở thị trấn Long Hải (huyện Long Điền- Bà Rịa- Vũng Tàu) phát hiện dưới đáy biển lúc cào nghêu. Bức tượng Phật làm bằng xi măng, cao 1,35m tại vị trí cách bờ khoảng gần 2 hải lý.

* Trong tập 8 của chương trình Vietnam’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng Việt Nam) phát sóng ngày 19-2 vừa qua, Vũ Đình Tri Giao đã chọn ca khúc You raise me up (từng được nhóm Westlife thể hiện) để dự thi vì “ca khúc này nói về tình cảm ba mẹ nuôi con”.
Cô bé 9 tuổi Vũ Đình Tri Giao đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả nín lặng trước giọng hát trong veo của mình và gây “sốt” cư dân mạng.
Tri Giao năm nay 9 tuổi đang học lớp 4 Trường quốc tế Nam Sài Gòn. “Dù lúc 4 tuổi đã được học piano và bắt đầu hát nhưng Tri Giao còn nhút nhát lắm. Vì thế gia đình quyết định cho bé đi thi để tập tính dạn dĩ, quen biết nhiều hơn và để mở mang trí óc” - bà ngoại của bé chia sẻ.

* Ngày 21-2, gần 60 nhạc sĩ, nhà thơ (tác giả ca từ) tên tuổi đã ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc gửi đơn kiến nghị đến Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL về vấn đề bản quyền.
Kiến nghị có đoạn: “Việc Cục Nghệ thuật biểu diễn và một số sở VH-TT-DL nhiều năm nay cấp giấy phép biểu diễn cho các cá nhân, tổ chức biểu diễn mà không cần các cá nhân và tổ chức này chứng minh rằng đã xin phép và được sự đồng ý của các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả là hoàn toàn không đúng…”.

* Ngày 23-2: Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định mọi hoạt động ở khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự đồng ý của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
Báo chí Trung Quốc đưa tin liên quan đến một số hoạt động của một số bộ ngành của Trung Quốc ở Biển Đông từ đầu năm đến nay như: Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc ra đảo Hoàng Sa thị sát tàu Hải Tuần; Cục trưởng Cục thể thao TQ đến thăm đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa khảo sát tình hình triển khai hoạt động thể dục thể thao, Viện nghiên cứu Môi trường và Khảo sát công trình hải dương “Nam Hải” thực hiện dự án đo đạc, giám sát, phân tích và đánh giá sự thay đổi của một số đảo điển hình ở quần đảo Hoàng Sa; Cục trưởng Cục ngư chính khu “Nam Hải” Trung Quốc cho biết Trung Quốc có kế hoạch về việc xây dựng căn cứ nghề cá ở đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa và xây dựng cầu tàu và căn cứ dịch vụ nghề cá ở Trường Sa. 


THẾ GIỚI 

* Các quan chức Mỹ ngày 11-2 xác nhận thông tin về việc nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bị ám sát chỉ là “tin đồn”.
Trong khi đó, một bức tượng khổng lồ của cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã được khánh thành trong ngày 14.2 trước lễ sinh nhật lần thứ 70 của ông. Đây là tác phẩm điêu khắc bằng đồng đầu tiên thể hiện hình ảnh ông Kim Jong-il.Bức tượng cao 6 m miêu tả ông cưỡi trên một con ngựa bên cạnh người cha Kim Nhật Thành, người cũng cưỡi trên lưng ngựa.
* Cảnh sát Thái Lan cho biết kẻ đánh bom người Iran tấn công cảnh sát tại thủ đô Bangkok hôm 14-2 đã bị mất 2 chân và đang được chữa trị tại bệnh viện.
Được biết hai vụ ném bom khác cũng nổ ra trong ngày 14-2 trên đường Sukhumvit 71 có đông người qua lại ở thủ đô Bangkok làm 4 người bị thương.

* 23g ngày 14-2 (giờ địa phương), một vụ hỏa hoạn khủng khiếp xảy ra ở một nhà tù tại Comayagua (Honduras) làm hơn 350 người chết, 475 tù nhân trốn thoát được, 356 tù nhân mất tích và được cho đã chết trong hỏa hoạn.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố ở đường dây điện.

* Phát biểu trên hãng tin Ria Novosti ngày 14/2, một quan chức hàng đầu của Iran cho biết, trong ngày hôm nay (15/2), nước này chính thức đưa thanh nhiên liệu hạt nhân đầu tiên vào lò phản ứng hạt nhân.

* Tối 17-2, Tổng thống Đức Christian Wulff đã từ chức sau khi bị chỉ trích dữ dội do xìcăngđan mượn tiền khi còn làm thủ hiến bang Hạ Saxony vào năm 2008.
  
* Hoàng tử Hà Lan Johan Friso đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện sau khi bị vùi trong một vụ lở tuyết ở dãy núi Alps (Áo) vào hôm 17-2 (giờ địa phương).

* Nơi trú ẩn cuối cùng trước khi bị đặc nhiệm Mỹ ám sát của trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị Pakistan tháo dỡ hôm 25-2.
Nhà chức trách Pakistan đã mang máy móc hạng nặng tới khu vực nhà ở kéo đổ để tránh biến nơi đây trở thành nơi thiêng liêng cho những người theo bin Laden. Phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết: “Đây chính là thông điệp là Pakistan không muốn dính dáng gì tới trùm khủng bố này”.

3 nhận xét:

  1. THUỐC LÀO NGON NHẤT
    Cập nhật hang ngày
    ____________________________________________________
    ĐÊM QUA TỈNH GIẤC NẰM MƠ
    .........
    Đêm qua tỉnh giấc nằm mơ
    Thấy thằng quan huyện.Làm thơ thế nay:
    Làm thơ tôi nói :thời nay
    Kính mong các cụ chớ hay động lòng.
    ____________QUAN HUYỆN MẶT MO_______________

    Quan huyên như cái mặt mo
    Mắt sâu,râu rậm,môi to hơi trề
    Để dân khốn khổ trăm bề
    Mà ông chỉ có mỗi nghề giáo viên
    Giáo viên mà chỉ thích tiền ?
    Để cho trăm họ không yên đứng ngồi
    Mâm cao, hải sản ông xơi !
    Để cho dân khổ khắp nơi nhọc nhằn.
    Ông khinh dân chúng sao đành ?
    Để cho dân khổ dân hành ông không ?
    Đã đọc sách, phải tinh thông...!
    Nếu không có đư thì ông vào tù.
    Vào tù cũng chỉ vì ngu.
    Ngông nghênh ngốc nghếch đánh đu với đời...!

    _______ĐỖ_ĐỨC__HẢI___

    Trả lờiXóa
  2. Thu hồi đất: http://bigseapham.blogspot.com/
    1. Đau lòng cho đất thu hồi
    2. Dân thấy vô lý đứng ngồi chẳng yên
    3. Bao nhiêu là những ưu phiền
    4. Bao năm khó nhọc mới nên ruộng đầm
    5. Mồ hôi mau đổ đẫm thâm.
    6. Là người phải có cái tâm mới là.
    7. Tâm là tâm đức, ấy mà
    8. Thời nay có được, như là thời xưa.
    9. Những điều Bác dạy không thừa.
    10. Ngàn năm ghi nhớ không chừa một ai.
    11. Những người có đức có tài.
    12. Ra công gắng sức một hai giúp đời
    Đỗ đức hải

    Trả lờiXóa