Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

GVĐN 07: NHẬT KÝ VỤ TIÊN LÃNG (HẢI PHÒNG)

“NÓNG” VỤ CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT TẠI TIÊN LÃNG (HẢI PHÒNG)

Ngày 5/1/2012, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, dùng súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.

Cùng ngày, đại tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an Hải Phòng - trả lời báo chí: “Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này”. 

Ngày 8/1, ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, cho biết, việc chính quyền huyện Tiên Lãng thu hồi đất là trái pháp luật. Đại diện cho chính quyền huyện đã ký thỏa thuận với người dân để giải quyết vụ án hành chính có sự chứng kiến của Tòa án nhân dân thành phố nay lại lật lọng với thỏa thuận đó.

Ngày 10/1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sinh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người. Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, song được tại ngoại và cho áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Chiều ngày 12/1, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền đã thừa nhận, nhà ông Vươn nằm trong diện tích đất chưa bị cưỡng chế. Nhưng vì đây là nơi các đối tượng cố thủ và tấn công các lực lượng cưỡng chế, nên áp dụng biện pháp phá ngôi nhà. 

Ngày 13/1, Nguyên Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường Đặng Hùng Võ khẳng định: quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng với gia đình ông Vươn vừa trái luật vừa trái đạo lý, cố tình tước bỏ quyền lợi của người dân. 
  
Ngày 15/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng); báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 16/1, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh: Tôi theo dõi sát vụ việc này và có thể khẳng định “chính quyền sai từ xã đến huyện”.

Sáng 17/1, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại: Lực lượng cưỡng chế không phá nhà ông Vươn mà do nhân dân bất bình (với hành vi, thái độ của gia đình ông Đoàn Văn Vươn) nên đã phá. 
Cũng ngày 17/1, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, nói trên Đài PT-TH Hải Phòng: “Việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều ủng hộ lực lượng công an. Cho nên, khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh vào đạp, phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy, chúng tôi kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông”. 

Ngày 18/1, đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới Tiên Lãng để tìm hiểu về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn. Luật sư Lê Đức Tiết - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật MTTQ VN - nhận định, nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng đã cưỡng chế tùy tiện, dẫn đến cưỡng chế bất hợp pháp, làm người dân phẫn nộ và chống lại.

Chiều 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại: Về phát ngôn tại cuộc giao ban báo chí “người dân bức xúc phá nhà ông Vươn”, là ông phát ngôn dựa trên báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng. Đây không phải là quan điểm của UBND TP.Hải Phòng.

Ngày 1/2, ông Ngô Ngọc Khánh, CVP UBND huyện Tiên Lãng thông tin: “Ngay trong ngày, sau buổi cưỡng chế, chúng tôi quản lý đầm rồi thì đoàn cưỡng chế đã tháo cống thông thủy”. Và theo ông Khánh, khi đó hoa lợi trong đầm “không có cái gì”.

Chiều 4/2, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho hay, ngoài việc yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng báo cáo về vụ việc, Thủ tướng còn yêu cầu Thuờng vụ Thành ủy Hải Phòng có báo cáo chính thức với ông vụ việc này về 3 nội dung. Thứ nhất, việc giao đất, thu hồi đất đúng, sai ở điểm nào, trách nhiệm thuộc cá nhân nào? Thứ hai, việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không, cách thức tiến hành cưỡng chế có đúng không, sai ở điểm nào? Nếu sai, ai chịu trách nhiệm? Thứ ba, các tài sản như nhà, ao cá của ông Đoàn Văn Vươn như báo chí phản ánh là đã bị phá hủy thì do ai có chủ trương, ai thực hiện việc này?

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên UVTW Đảng, nguyên ĐBQH, nguyên Tư lệnh QK 4 đã gửi bức tâm thư đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trong đó, tướng Thước cũng nêu những bài học nhãn tiền, những vụ việc được đánh giá là phức tạp hơn rất nhiều so với vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng.

Ngày 7/2: Tại buổi họp báo lúc 15h, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành công bố:
- Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, người trực tiếp lãnh đạo tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, bị đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.
- Ngoài ra, các ông Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng, Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang bị kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.
- “Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trước Đảng bộ và nhân dân thành phố để sự việc xảy ra gây dư luận không tốt trong nhân dân”

Ngay sau buổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 7/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.
Trong đơn đề nghị, Liên chị hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cũng đề nghị cách chức, buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với các ông Phạm Xuân Hoa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Vũ Văn Hè - Trưởng phòng Tư pháp huyện Tiên Lãng, ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang, ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ việc.

Ngày 7/2: Ông Vũ Văn Kết (SN 1972, ngụ thôn Tân Thắng, xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng - Hải Phòng), người bị người dân tố cáo tổ chức san phẳng nhà ông Đoàn Văn Quý:
Chiếc máy xúc sử dụng vào việc cưỡng chế được ông chuyển nhượng cho anh là ông Vũ Văn Đoàn cách đây 1 năm. Ông Vũ Văn Đoàn xác nhận ông Kết có nhờ ông thuê xe máy xúc để “phục vụ” ban cưỡng chế. Ông Đoàn đã điều một tài xế xe máy xúc tên Đặng Văn Tài (SN 1987) ra hiện trường. Sau này, Đặng Văn Tài đã báo cáo lại việc san phẳng ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Quý trong 3 giờ. Tiền công 500.000 đồng/giờ, tổng cộng 1,5 triệu đồng.
Anh Đặng Văn Tài cho biết rạng sáng 6-1, anh đưa xe máy xúc tới khu vực đầm của ông Đoàn Văn Vươn, đợi đến 8 giờ thì ban cưỡng chế mới có mặt. Theo sự điều hành của ông Hoan và ông Liêm, đến 11 giờ, anh đã hoàn tất việc phá dỡ ngôi nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Quý.

Ngày 10/2: Tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất trên địa bàn xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
Sau khi nghe báo cáo tổng hợp chung của Văn phòng Chính phủ và các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến kết luận như sau:
I. Những năm qua, chính sách pháp luật về đất đai có rất nhiều thay đổi. Từ năm 1987 đến nay, Luật Đất đai đã được ban hành mới 3 lần (1987, 1993, 2003) và sửa đổi 2 lần (1998, 2001). Hàng trăm văn bản dưới luật cũng được ban hành, sửa đổi nhưng vẫn còn không ít vấn đề chưa đủ rõ, thậm chí trùng chéo, mâu thuẫn.
Trình độ, năng lực cán bộ quản lý đất đai, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế trong khi đất đai đang biến động rất nhanh, văn bản pháp luật về đất đai lại rất nhiều và phức tạp, nên công tác quản lý đất đai trong cả nước còn nhiều bất cập. Nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai chưa được điều chỉnh và xử lý kịp thời; khiếu kiện về đất đai chiếm trên 70% tổng số vụ khiếu kiện và có nhiều vụ việc kéo dài.
Trong những năm qua, cấp uỷ, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, không ngừng nâng cao hiệu qủa sử dụng đất nói chung và đất bồi ven biển nói riêng, góp phần phát triển KTXH khá nhanh và toàn diện, bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Đối với ông Đoàn Văn Vươn chính quyền địa phương đã giao đất, kể cả giao bổ sung phần đất lấn chiếm sau khi đã xử phạt hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho ông Vươn đầu tư tôn tạo, nuôi trồng thủy sản trên diện tích đất được giao.
UBND huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã có  những sai phạm trong giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn như sau: 
 1. Việc giao đất, thu hồi đất
- Quyết định số 447/QĐ-UB ngày 4 tháng 10 năm 1993 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng giao 21 ha đất cho ông Đoàn Văn Vươn là phù hợp với quy định của pháp luật đất đai tại thời điểm ban hành.
Quyết định số 220/QĐ-UB ngày 9 tháng 4 năm 1997 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng giao bổ sung 19,3 ha đất cho ông Đoàn Văn Vươn vào mục đích nuôi trồng thuỷ sản với thời hạn 14 năm, tính từ ngày 4 tháng 10 năm 1993 là đúng thẩm quyền và phù hợp với thực tế sử dụng đất. Tuy nhiên quyết định này không đúng với quy định của pháp luật đất đai về giao đất, cho thuê đất; về thời hạn giao đất và thời điểm tính thời hạn giao đất.
- Các Quyết định số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, Quyết định số 461/QĐ-UBND ngày 07/4/2009 của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn với lý do hết thời hạn sử dụng là không đúng với quy định của Luật Đất đai 2003 và Nghị Định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2003.
2. Việc cưỡng chế thu hồi đất
Do quyết định thu hồi đất không đúng với quy định của pháp luật đất đai nên Quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm. 
3. Việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn
Việc Lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh. 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt các công việc sau:
 1. Chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai. Chỉ đạo Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng và Toà án nhân dân huyện Tiên Lãng nghiêm túc kiểm điểm việc xét xử đối với vụ việc này.
2. Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố, điều tra và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn. Đình chỉ công tác những cán bộ đã chỉ đạo phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.
3. Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.   
4. Chỉ đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế, phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.
5. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm về việc:           
- Chấp thuận đề nghị cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.  
- Khi vụ việc xảy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân; báo cáo chưa đầy đủ - nghiêm túc với Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện cung cấp thông tin chưa kịp thời, thiếu chặt chẽ gây bức xúc trong dư luận.
6. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc này và chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, kiện toàn bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác quản lý nhà nước về đất đai, không để xảy ra vụ việc tương tự. Sớm ổn định tình hình mọi mặt của huyện Tiên Lãng. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng, phát huy thành tựu to lớn và truyền thống tốt đẹp của thành phố Hải Phòng, tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2011-2015 mà Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra.
Những công việc trên phải được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện. 

16 nhận xét:

  1. B... B... B,UÔN huyền: BUỒN
    - CHUYỆN BUỒN ĐÂT TIÊN

    Anh vươn rất có biệt tài
    Đắp đê lấn biển biết ngày nào xong
    Nhưng ngày canh cánh trong lòng
    Làm sao co được bờ trong bờ ngoài
    Thế rồi ngay lại qua ngày
    Bao năm công sức thì nay đã thành
    Thế mà thật đớn đau thay
    Hết năm sử dụng hết ngày nuôi tôm
    Nợ kia anh vẫn ôm đồm
    Có tráp của huyện thu đầm anh ngay
    Nhà anh vẫn biết của anh
    Đến ngày cưỡng tan tành phẳng san
    Vợ con thì nghĩ miên man
    Đầm kia mất cá khóc than được gì
    Đỗ Đức Hải

    Trả lờiXóa
  2. ______________________________________
    LOẠN NGÔN....LOAN DÂN
    ____GIẬN QUAN____

    Quan trên há miệng mắc quai
    Dân thì vạ vật nằm ngoài bờ đê
    Quan huyện nhiều thư đam mê
    Chỉ tay một ngón chuyên xê bãi đầm
    Quan xã có tính hâm hâm
    Lăng xăng ra lệnh bắt dân phục tùng
    Bức dân đến bước đường cùng
    Giông như chị DẬU phải vùng đứng lên
    ---
    Xua quân tổng hợp đi lên
    Phá rào chắn lối bắt tên cứng dầu
    Thế rồi chó sủa gâu gâu
    Bình ga kích nổ một màu khói xanh
    Lại nghe có tiếng doành đoành
    Là súng hoa cải bắn nhanh ra ngoài
    Sáu chiên sĩ ngã sõng xoài
    Rút ngay trận chiến ra ngoài rào tre
    Rào tre .Có cả mái che
    Gọi ngay tiếp viện ông CA tháp tùng
    Thế là mọi việc rối tung
    Chống người công vụ. Cùng chung một nhà
    Tiếc rằng ông ĐỖ HỮU CA
    Nhìn xem sự việc như là trò chơi
    CA ơi; ôi hỡi ông ơi
    Trẻ trâu đánh trận, Mà lời nói HAY
    Ông thoại thì lại nói VÂY:
    Do dân bức súc ra tay phá nhà
    Thế là mọi việc TOÉ ra
    Do Quan bức súc phá nhà của DÂN
    Ra lệnh cho đam tay chân
    Phá thêm lân nữa,HAI Lần nhớ chưa
    ------
    Ông THÀNH lúng túng gởi thưa
    Loanh quanh luẩn quẩn như chưa biết GÌ???
    Ông DŨNG đã biết CHI LI:
    -Giấu sao cho được… SẼ THÌ BIẾT TAY.....
    ___
    hp/6/3/2012
    đỗ đức hải

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Cập nhật hành ngày
    ______________________
    _____QUÝ MÃO_CÚ MÈO
    Nhưng 1 mà la 2
    _________HẠN ..49 TUỔI__________

    Tiên lãng có bậc kỳ tài
    63 Quý mão đúng là tuổi anh !
    Sự việc xoay chuyên loanh quanh
    Đúng sai.Sai đúng vận hành khéo ha...
    Hạn 49 tuổi chưa già !
    Con thơ vợ dại,muốn oà khóc than..!
    Giận thay một lũ Tham tàn
    Huyện quan 49 Cú mèo nữa đây.!
    Bây giờ phải nói như vầy:
    Năm ba, bốn chín, biết ngày nào hên...?
    _______ĐỖ_ĐỨC__HẢI___

    Trả lờiXóa
  5. oan dân-oan cho những chiến sĩ
    chỉ vì mệnh lệnh sai trái
    ____________________________________

    DÂN OAN----QUÂN OAN

    Tiên lãng có bãi dân ngư
    Một ông quan huyện có thằng em hư
    Em hư phải biết em hư
    Để cho nó quậy phải từ quan thôi.
    Bây giờ ông biết tội rồi
    Bao nhiêu công chức phải ngồi nhà lao
    Rồi bao chiến sĩ thì sao
    Chỉ vì mệnh lệnh mà vào bờ đê
    Để cho mọi việc bộn bề
    Như tơ vò rối có hề biết không
    Đã đổ máu lại không công
    Bị dân chỉ chích, thì ông nghĩ gì?


    _________ĐỖ ĐỨC HẢI________________

    Trả lờiXóa
  6. THUỐC LÀO NGON NHẤT
    Cập nhật hàng ngày
    ___________________________________

    ____ÂN TÌNH____

    Đêm qua thức giấc vì mơ :
    Thây anh cu Quý bị vô trong tù
    Trong tù yên phận trong tù.
    Để cho viên ngoại bi trù, bị soi
    Anh Vươn thì đã tỉnh rồi
    Lần sau chớ dại,mà ngồi trong lao.
    Tiên lãng là đất thuốc lào
    Anh vươn có được là bao ân tình !
    Ân tình này rất phân minh
    Của bao nhiêu bạn cùng mình sớm hôm !
    ___ĐỖ_ĐỨC__HẢI_

    Trả lờiXóa
  7. Phá nhà ngoài khu cưỡng chế đất là sai luật'

    Tại họp báo chiều 5.1, ông Lê Văn Hiền đã tái khẳng định: UBND huyện Tiên Lãngtổ chức thu hồi cả 40,3 ha đầm nuôi trồng thủy sản của ông Vươn..
    460/QĐ- UB (QĐ 460) thu hồi 21 ha.chưa có QĐ thu hổi-chỉ đạo bằng miệng
    QĐ 461, thu hồi tiếp 19,3 ha đầm có- QĐ- trái phép-
    Vậy tổ cưỡng chế chỉ làm theo chỉ đạo của ông Hiền--Tổ cưỡng chế : ông Khanh
    -cưỡng chế vào khu đất không có QĐ-thì không phải chống người thi hành công vụ súng bắn chim va mìn tự tạo chỉ có sát thương.nổ mang tinh chất ngăn chặn Không thể tội giết người

    Trả lờiXóa
  8. Phá nhà ngoài khu cưỡng chế đất là sai luật'

    Việc cưỡng chế dù nhầm hay có chủ định nếu được các cơ quan có thẩm quyền kết luận là trái pháp luật, người chịu trách nhiệm chính về việc thu hồi đất và tổ chức cưỡng chế đều sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 157/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007. Nếu chứng minh được việc cưỡng chế đúng là “nhầm”, trong trường hợp đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, người đó có hể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  9. - Chuyện-cụ gìa tốt bụng- cởi tặng ao tù binh
    http://www.gdtd.vn/channel/3002/201105/Chuyen-cu-gia-tot-bung-coi-ao-tang-tu-binh-1946210/

    Trả lờiXóa
  10. -Vậy mưu đồ cưỡng chế cả 2 khu đất trước và sau 5/1 là có thật-việc phá 2 căn nhà trên là âm mưu từ trước của ông Hiền.-ông Khanh và đoàn cưỡng chế chỉ theo mệnh lệnh cấp trên.

    Trả lờiXóa
  11. Tại họp báo chiều 5.1, ông Lê Văn Hiền đã tái khẳng định: UBND huyện Tiên Lãngtổ chức thu hồi cả 40,3 ha đầm nuôi trồng thủy sản của ông Vươn..
    460/QĐ- UB (QĐ 460) thu hồi 21 ha.chưa có QĐ thu hổi-chỉ đạo bằng miệng
    QĐ 461, thu hồi tiếp 19,3 ha đầm có- QĐ- trái phép-
    Vậy tổ cưỡng chế chỉ làm theo chỉ đạo của ông Hiền--Tổ cưỡng chế : ông Khanh
    -cưỡng chế vào khu đất không có QĐ-thì không phải chống người thi hành công vụ súng bắn chim va mìn tự tạo chỉ có sát thương.nổ mang tinh chất ngăn chặn Không thể tội giết người

    Trả lờiXóa
  12. TÓM LAI:
    -Vậy mưu đồ cưỡng chế cả 2 khu đất trước và sau 5/1 là có thật-việc phá 2 căn nhà trên là âm mưu từ trước của ông Hiền.-ông Khanh và đoàn cưỡng chế chỉ theo mệnh lệnh cấp trên.

    Trả lờiXóa
  13. GIẢI PHÁP CẦN THIẾT:
    1. Chính quyền không gây áp lực không tốt cho gia đình:
    _Tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho gia đình
    _không gây súc ép cho anh vươn, và gia đình
    _ Cử người thích hợp đến hoặc bằng một hình thức phù hợp-Xin lỗi gia đình ví dụ như: anh Khanh chẳng hạn đại diện cho huyện
    2.Về phía gia đình cố gắng lấy lại niềm tin từ anh Khanh: _là người, tốt đã ủng hộ cho bà con nông dân thực hiên tốt chính sách của đảng và nhà nước.
    - Từ ông Khanh, gia đình sẽ thấy yên tâm hon tin tưởng hơn.
    -Người nông dân việt nam cân cù siêng năng.giàu lòng vị tha .
    Tình yêu của những tấm lòng vị tha,sẽ la trường tồn của đất nước
    -Ý kiên của ngắn ngủi cua tôi như vậy vân phải nhờ vào trưởng thôn khoai lang vừa viết văn hay lý luận tốt.Nói toát lên được nhiều điều.
    CHÚC TRƯỞNG THÔN KHOẺ !!!

    Trả lờiXóa
  14. TRÁI BOM KHÁT VỌNG
    Qủa bom-bình ga-của Đoàn văn Vươn.
    -Tuy không có sức công phá lớn để gây chết người.
    Nhưng nó làm rung chuyển trên toàn Quốc
    .-Khẩu súng săn: hoa cải tuy chỉ ở độ sát thương
    -Nhưng nó làm đau lòng toàn dân tộc Việt nam

    Trả lờiXóa
  15. _ Ông Tiển ! Ông Tiên !

    Chỉ vì có cái sân bay
    Ông Vươn, ông Quý mới gay thế này
    Chán cho cái kiếp dân cày’
    Quăng lên quật xuống biết ngày nào yên
    Thế rồi có một ông Tiên.
    Biết ngay mọi chuyện ông liền ra roi.
    Ông luân thì suýt bị toi
    Vì đường cao tốc bị đòi bị thu.
    Ông Tiên giải quyết từ từ.
    Xem xem chúng nó đời tư thế nào ?
    Hoá ra là bọn cường hào.
    Gian tham độc ác,vơ vào.-Của dân.
    Ông liền cử:cấm vệ quân.
    Xuống ngay trần thế để phân rạch ròi.

    _Đỗ- Đức- H ải

    Trả lờiXóa
  16. CÂU TRUYỆN THỜI PHÁP THUỘC

    ________TRỨNG TRỌI ĐÁ_________
    Ngày Xưa. bố tôi kể lại rằng:
    Vào những năm thời còn pháp thuộc ở làng Hoàng mai-An dương
    -Ông nội tôi bị bọn lý trưởng o ép ức hiếp(theo kiểu cường hào ác bá)
    -Không chịu được bị cảnh ức hiếp quá đáng. Bố tôi đi kiện lý trưởng.
    -Kiện mãi nhiều nơi,dân làng khuyên- thôi trứng chọi đá ,chọi sao nổi.Bố tôi không chịu khuất phục. Ông nghĩ mãi, ông thử vác đơn lên tuần phủ Kiến An-thời đó là ông:Phan Kế Toại(ông là vị quan thanh liêm- liêm chính)
    Sau khi tiếp đơn,và đi điều tra thấy mọi việc sáng tỏ.
    Ông sử-
    -Cách chức lý trưởng dáng xuống làm thường dân.
    -Rời khỏi làng
    Từ đấy cả làng Hoàng Mai rất mến phục bố tôi.
    Sau này vị quan thanh liêm ấy được chủ tịch Hồ chi Minh mời về tham gia chính phủ, sau Cách mạng tháng Tám đã tham gia Việt Minh và trở thành Phó Thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhiệm kỳ 1955-1961 . Mọi người ít biết ông. Riêng tôi luôn khắc cốt, ghi tâm.
    Phan ke toai-pho thu tuong

    Trả lờiXóa