Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

GVĐN 08: Những thăng trầm của nữ hoàng nhạc pop Whitney Houston

Ngày 11.2, thế giới đã mất đi Whitney Houston - nữ nghệ sĩ bậc thầy về kỹ thuật thanh nhạc và sở hữu kỷ lục Guinness thế giới về số lượng giải thưởng âm nhạc. Cô cũng là nghệ sĩ đã tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn với nền nhạc pop đương đại.

Danh tiếng
Bước chân lên sân khấu chuyên nghiệp từ những năm 80 của thế kỷ trước, cái tên Whitney Houston làm xôn xao cả thị trường âm nhạc toàn cầu với những single đình đám: One Moment In Time, You Give Good Love, Saving All My Love For You, How Will I Know, Greatest Love of All...

Thời kỳ đỉnh cao của Whitney Houston được đánh dấu bằng I Will Always Love You - ca khúc chủ đề trong phim The Bodyguard (năm 1992).
I Will Always Love You đã trở thành “hiện tượng” âm nhạc của năm, bán được hơn 37 triệu bản trên toàn cầu và lọt vào top những album nhạc phim bán chạy nhất mọi thời đại.
Trong suốt sự nghiệp âm nhạc kéo dài hơn 30 năm của mình, Whitney Houston từng sở hữu kỷ lục Guinness thế giới về số lượng giải thưởng âm nhạc “khủng” với 415 giải, trong đó có 2 giải Emmy, 6 giải Grammy, 16 giải âm nhạc Billboard...
Nữ hoàng sa ngã
Thành công, danh tiếng đã là “một phần tất yếu” trong cuộc sống của Whitney Houston, nếu như không có những biến cố khủng hoảng kể từ khi cô kết hôn với anh chàng tai tiếng Bobby Brown.
Năm 2000, cảnh sát sân bay Hawaii (Mỹ) phát hiện chất gây nghiện trong hành lý của vợ chồng Whitney Houston - Bobby Brown. Báo chí toàn cầu bắt đầu giật “tít” nóng hổi về những nghi vấn xung quanh thông tin Whitney Houston nghiện ma túy...
Năm 2006, cô ly hôn với Bobby Brown, điêu đứng vì vụ kiện giành quyền nuôi con. Sự nghiệp của cô tụt dốc không kiểm soát với các album rớt hạng, hợp đồng biểu diễn liên tiếp bị hủy bỏ, kéo theo các khoản nợ lên đến hàng triệu USD.
Sau gần 7 năm liền chiến đấu với ma túy, ở tuổi 47, Whitney Houston trở lại với album mới I Look To You  tuyên bố rằng cuộc sống của cô đã hoàn toàn lành mạnh. Nữ ca sĩ rất hy vọng sẽ được công chúng đón nhận sau những ngày tháng khủng hoảng trong cuộc đời.
Nhưng cũng không lâu sau ngày rạng rỡ giới thiệu album I Look To You, khán giả lại bắt gặp gương mặt mệt mỏi, vẻ tiều tụy đi cùng giọng hát “không ra hơi” của Whitney Houston trong các show diễn ở nước ngoài.
Mặc dù phủ nhận chuyện tái nghiện, nhưng hồi tháng 4.2011, Whitney Houston đã phải đăng ký một chương trình cai nghiện ngoại trú.
Tìm lại ánh hào quang
Tháng 9.2011, sau khi kết thúc chương trình cai nghiện tự nguyện nói trên, Whitney Houston hào hứng chia sẻ kế hoạch trở lại với màn ảnh rộng với bộ phim mới Sparkle (dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2012).
Tờ Hollywood Reporter dẫn thông tin từ hãng sản xuất Sony Pictures cho hay, Whitney Houston sẽ vào vai bà mẹ của một nữ sinh đam mê âm nhạc và đang bắt đầu gặt hái những thành công đầu tiên cùng ban nhạc của mình.
Thủ vai con gái của Whitney Houston trong Sparkle chính là Jordin Sparks - quán quân American Idol mùa thứ 6 năm 2007.
Tuy nhiên, trong khi Sony Pictures đang đặt trọn niềm tin vào khởi đầu mới của Whitney Houston, cùng tương lai sáng sủa cho bộ phim Sparkle thì sáng ngày 12.2 (giờ VN), người đại diện của Whitney Houston đột ngột thông báo tin nữ nghệ sĩ đã qua đời, khiến cả thế giới bàng hoàng, sửng sốt.
Linh San
(Nguồn: Thanh Nin Online)

Ôsin đi làm bằng xe hơi

Trần Xuân Mai (Ảnh) là một bảo mẫu cao cấp ở Hợp Phì, tỉnh An Huy. Công việc của chị là dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc con cái cho các gia đình thượng lưu ở An Huy. Mức lương mà chị được hưởng cao hơn rất nhiều so với một người giúp việc bình thường. Điều đó đã giúp chị trang trải được cuộc sống gia đình, và thậm chí mua được cả ôtô để đi làm.
Theo số liệu của Cục thuế Bắc Kinh, số người có thu nhập cao tại đây đã lên tới 250.000 người vào năm 2008, và tài sản trung bình của những gia đình này vào khoảng 2,36 triệu NDT năm 2010. Còn tính trên khắp Trung Quốc, cho đến năm 2008, nước này có 5 triệu người thu nhập hàng năm trên 1 triệu NDT và khoảng 50 triệu người thu nhập từ 300.000 đến 1 triệu NDT. Vì thế nhu cầu tìm người giúp việc của họ cũng không bình thường, họ cần những osin cao cấp.
Theo định nghĩa của một website chuyên cung cấp người giúp việc, osin cao cấp phải biết nấu đồ Tây, làm việc theo phong cách Tây, biết quản lý chi tiêu trong gia đình, tiếng Anh lưu loát và có thể làm cô giáo mầm non cho trẻ. Tờ Shanghai Morning Post cho biết thêm rằng họ còn phải có bằng đại học chuyên ngành văn hóa và biết làm việc nhà nữa. Lương trung bình cho những người này vào khoảng 3.000 - 4.000 NDT mỗi tháng.
Dù yêu cầu nào cũng ghi là phải thành thạo ngoại ngữ, tuy nhiên, một người trong nghề nói rằng chỉ có khoảng 15% người giúp việc là có trình độ cao đẳng trở lên. Vậy nên, dù ở Bắc Kinh đang có tới 400.000 người giúp việc, nhưng rất ít người có thể đáp ứng được nhu cầu của các gia đình thượng lưu tại đây, đặc biệt là các gia đình người nước ngoài.
(Nguồn: VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét