Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

GVĐN 07: THỬ TÌM CẢM HỨNG SÁNG TẠO TỪ THỜI SỰ

Họp đầu năm với lắc ngực, ngoáy mông
Trên nền hip hop mở đầu cuộc họp, hai nữ vũ công thiếu vải nhún nhảy, cán bộ nữ bỏ ra ngoài, cán bộ hưu bị sốc…


 Ngày 31/1, một số cán bộ hưu trí, người dân ở phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) bức xúc phản ánh cuộc họp mặt đầu năm do phường tổ chức tại phường có một tiết mục múa phản cảm, thô tục.
 Theo đó, sáng 30/1 (mùng 8 Tết), phường có cuộc họp mặt đầu năm với sự tham gia đầy đủ của các vị lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, công an phường, phường đội, đoàn thể, khu phố… 
Ngay phần khai mạc lúc gần 9 giờ sáng, trên nền nhạc hip hop, hai phụ nữ ăn mặc hở hang, thiếu vải lên nhún nhảy, múa những động tác khêu gợi. Hai thanh niên múa phụ họa.
Tiết mục trên khiến một số cán bộ ngạc nhiên, có cán bộ nữ đã đứng dậy bỏ đi ra ngoài.
Bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Phó Chủ tịch phường kiêm Chủ tịch Công đoàn phường, người mà ông Quyền cho là phụ trách tổ chức chương trình hôm đó, lý giải: “Tiết mục múa chỉ diễn ra gần 3 phút và đây là vũ điệu theo phong cách Hawaii nên hơi lạ. Vũ điệu đặc trưng nên người múa phải ăn mặc như vậy chứ không có ý khêu gợi hay làm người dự họp ngại ngùng
Tôi cũng có xin lỗi trước các chú ở chi bộ khu phố là tiết mục này hơi đặc thù và cũng không ai có ý kiến gì. Tiết mục này không thô tục, phản cảm gì. Tôi nghĩ tổ chức chương trình này để đem lại không khí vui tươi trong ngày làm việc đầu năm và đây là tiết mục hơi đặc thù. Phường sao dám tổ chức múa phản cảm được!”.
Chiều 1/2, ông Cao Văn Phần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được phản ảnh qua báo chí về “buổi họp mặt đầu năm với lắc ngực ngoáy mông” diễn ra vào sáng 30/1 tại trụ sở UBND phường Bình Hưng Hòa B, UBND quận đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND phường kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các cá nhân liên quan.

Hai nhà báo dỏm lừa chị Lành “vé số”
Báo Thanh Niên ra ngày 29.12.2011 đăng bài Người bán vé số “chê” 6,6 tỉ đồng, nêu trường hợp chị Phạm Thị Lành, người phụ nữ nghèo bán vé số dạo ở Bến Lức (Long An), đã ngay thẳng không ém cọc vé số trúng độc đắc trị giá 6,6 tỉ đồng mà trao lại cho người trúng.
Cảm khái nghĩa cử của chị Lành, người trúng vé số là anh Đỗ Ngọc Tuấn (41 tuổi, ngụ KP.2, thị trấn Bến Lức) đã tặng chị 1 tờ vé số trúng độc đắc. Sau khi “phát tài”, chị Lành trở lại cù lao Long Khánh, ấp Long Hữu (xã Long Khánh A, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) xây nhà, mua gạo tặng người nghèo. Xóm làng chị Lành rất tự hào và hãnh diện về nghĩa cử đẹp của chị nên gọi chị bằng một cái tên trìu mến “Lành 6,6 tỉ”.
Dù đã hết khó khăn, nhưng chị Lành vẫn đi bán vé số như thường ngày ở Long An. Thế nhưng, sau khi nổi tiếng và giàu có, chị Lành và anh Tuấn đã bị kẻ khác trục lợi. Hai nhà báo dỏm là Lữ Nguyễn và Bùi Ngọc Đạt đã tìm đến Bến Lức gặp chị Lành và anh Tuấn để viết bài ca ngợi chuyện “cổ tích” giữa đời thường của 2 người. Họ xưng là phóng viên Báo Lao Động và Đài truyền hình HTV, hứa hẹn sẽ đăng hình ở trang nhất của tạp chí số Xuân 2012... Chị Lành và anh Tuấn đồng ý chụp hình, phỏng vấn nhưng sau đó hai nhà báo dỏm này “đề nghị hỗ trợ” 18 triệu đồng để làm “từ thiện”.
Dù chị Lành về quê ăn tết nhưng hai nhà báo “dỏm” này vẫn tìm tới tận nhà để đòi 9 triệu đồng. Sợ bà con, chòm xóm hiểu lầm nên chị Lành đã đưa Nguyễn và Đạt 9 triệu đồng; sau đó chị mới biết đây là 2 kẻ giả mạo.
Sau khi dư luận lên tiếng chê trách, ngày 2.2, Lữ Nguyễn đến Báo Lao Động tại TP.HCM tự thú; còn Bùi Ngọc Đạt đến trụ sở HTV ở TP.HCM thú nhận mạo danh sử dụng danh thiếp có in logo HTV. Hai người này cho biết do hoàn cảnh khó khăn, khi xem báo thấy chị Lành và anh Tuấn bỗng dưng giàu có nên lên kế hoạch giả dạng làm nhà báo, in danh thiếp mạo danh PV Báo Lao Động và Đài HTV đi lừa đảo.
Vụ việc đang được Cục An ninh thông tin truyền thông (A87) Bộ Công an làm rõ để xử lý.

Phục hồi sinh hoạt Đảng cho bà Ba Sương
Ngày 9-2, tại TP Cần Thơ, Ban thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp thuộc Thành ủy Cần Thơ đã tổ chức công bố và trao Quyết định khôi phục sinh hoạt Đảng cho bà Trần Ngọc Sương (Ba Sương).
Như vậy, bà Trần Ngọc Sương nhận Quyết định khôi phục sinh hoạt Đảng sau 20 ngày, kể từ ngày 19-1-2012 bà nhận “Quyết định đình chỉ vụ án” và sau gần 4 năm, kể từ ngày 14-4-2008 khi Cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố Cần Thơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bà đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng.
Dịp này, Đảng ủy khối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ cũng trao quyết định khôi phục sinh hoạt Đảng cho bà Trương Hồng Nhung, nguyên phó giám đốc Nông trường Sông Hậu.

Toàn bộ chợ trung tâm tỉnh Quảng Ngãi cháy rụi 
Khoảng hơn 5g sáng 9-2, chợ Quảng Ngãi rộng hàng hecta nằm kẹp giữa ba con đường Nguyễn Nghiêm - Ngô Quyền - Nguyễn Bá Loan, đã bốc cháy dữ dội. Đến 13g30, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Thiệt hại ước tính lên đến 200 tỉ đồng.
  
Bức ảnh làm xôn xao cả nước Ý


Thoạt nhìn bức ảnh, người ra sẽ nghĩ đây là cảnh tượng diễn ra ở Syria hay Libya, những quốc gia vốn đang chìm trong nội chiến. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, đó lại là cảnh tượng trên một bãi tắm không hề vắng người đến nghỉ dưỡng.
Hai thi thể trùm kín đầu chỉ hở chân là hai cô gái Cristina, 16 tuổi và Violetta, 14 tuổi. Các em bị chết đuối sau khi xuống vùng biển nguy hiểm để tắm vì trời quá nóng. Bãi biển được xác định là Toregaveta, nơi nhiều du khách tới tắm nắng và dã ngoại nhằm tránh cái nóng oi ả.
Hai cô gái xấu số tới Torregaveta cùng với một người anh em họ là Manuela, 16 tuổi, với hi vọng sẽ kiếm được chút ít tiền nhờ bán đồ lưu niệm cho khách du lịch. Tuy nhiên, thời tiết quá nóng đã khiến hai cô bé liều mình lao xuống biển tắm mặc dù không ai trong hai em biết bơi. Không may, những con sóng lớn đã cuốn các em ra xa. Những người có mặt trên bãi biển nhìn thấy cảnh tượng đó đã lập tức lao xuống nước để cứu nhưng không ai tìm thấy các em. Phải nhiều giờ sau, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy xác các em và đưa vào bờ biển để chờ nhận dạng.
Đây là thảm kịch có thể xảy ra ở bất kỳ bãi biển nào, nhưng những gì diễn ra sau đó mới thực sự làm cả nước Ý chấn động. Thi thể của hai em được đặt nằm trên cát, phủ kín đầu trong khi người anh em họ được cảnh sát đưa đi để lấy thông tin về gia đình nạn nhân. Ngay sau đó, những hoạt động trên bãi biển lại diễn ra bình thường, ngay cạnh thi thể của hai cô gái xấu số vừa được vớt lên từ biển.
Điều đó chưa chắc có thể gây ra một làn sóng làm cả Italy choáng váng nếu như hình ảnh một cặp vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau chỉ cách hai thi thể chừng vài mét được giới truyền thông đăng tải. Họ vẫn thản nhiên tắm nắng như không có cảnh tượng đau lòng diễn ra trước mắt.
Không chỉ dư luận Italy, bức ảnh cũng đã làm những người được xem cảm thấy nhói lòng và không khỏi suy ngẫm về cách con người đối xử với đồng loại trong cuộc sống ngày càng hiện đại và đầy đủ ngày nay.

Tổng thống Philippines thú nhận chuyện hẹn hò
Tổng thống độc thân của Philippines Benigno Aquino hôm 1/2 xác nhận, cuộc sống tình yêu của ông có chút thay đổi và ông đang hẹn hò với một nhân vật truyền thông người Hàn kém 20 tuổi. 
“Đúng, chúng tôi đang gặp gỡ nhau, thế là được chứ gì?”, người đứng đầu Philippines, sẽ bước sang tuổi 52 vào tuần tới đã trả lời các phóng viên như vậy khi được hỏi về tin đồn đang nổi lên trên các báo rằng ông Aquino đang hẹn hò với Grace Lee.
Lee, 29 tuổi, chuyển tới sống ở Philippines khi còn là một đứa trẻ, hiện là phát thanh viên của một chương trình âm nhạc được ưa chuộng ở Manila cũng như trên một số chương trình truyền hình. Lee có gần 60.000 đăng ký theo dõi thông tin trên Twitter.
Lee cũng được tạp chí đàn ông FHM bản địa phương liệt vào danh sách “100 phụ nữ sexy nhất thế giới” trong năm 2010.
Xác nhận việc vị Tổng thống hẹn hò được đưa ra sau khi hồi năm ngoái ông Aquino nói, đời sống tình yêu của ông không còn những tiếng xì xèo, như kiểu “coke bình thường” thành “coke cho người ăn kiêng”. Ông Aquino từng tuyên bố, sẽ sống độc thân suốt thời gian làm Tổng thống - kết thúc nhiệm kỳ vào giữa năm 2016, vì những đòi hỏi công việc quá khổng lồ.
Tuy nhiên, một trong những chị em gái của nhà lãnh đạo này lại nói với giới truyền thông vào cuối năm 2010 rằng Aquino đã hẹn hò với ít nhất 3 phụ nữ trẻ khác, gồm cả người tạo phong cách riêng, sau khi ông đắc cử Tổng thống vào tháng 5/2010.
Ông Aquino, đã nổi giận vì bị giới truyền thông soi đời tư quá kỹ, đã từ chối thông tin chi tiết về cuộc tình của mình với Lee.

Tổng thống Iran bị quốc hội triệu tập ra điều trần
Sau vài nỗ lực thất bại, cơ quan lập pháp Iran đã lần đầu tiên tập hợp đủ số phiếu vào ngày 7-2 để buộc Tổng thống nước này Mahmoud Ahmadinejad phải ra điều trần trong vài tuần tới, về “những bất ổn” liên quan tới việc điều hành nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn của đất nước.
Hãng tin Iran Mehr cho biết 79 nghị sĩ đã ủng hộ một nghị quyết buộc tổng thống phải ra điều trần. Năm 2011, các nghị sĩ Iran từng tìm cách triệu tập ông Ahmadinejad ra quốc hội, nhưng thiếu mất vài phiếu để đạt mức một phần tư trong quốc hội 290 ghế theo luật định.

Âm 38,1 độ C, Châu Âu rối loạn 
Số người thiệt mạng do tình trạng thời tiết lạnh giá hiện nay ở châu Âu đã tăng lên hơn 260 người. Ukraine 122 người chết , bao gồm cả những người chết cóng ngoài đường vì giá rét âm 38,1 độ C.
Các sân bay bị đóng cửa, các chuyến bay và tàu lửa bị hoãn, đường cao tốc bị nghẽn. Do đó, các dịch vụ xử lý tình trạng khẩn cấp đang vận động hết công suất để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét