Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

GVĐN 04: Thơ của Phan Danh Hiếu & Lê Thị Kim Hạnh trên Văn Nghệ Đồng Nai số 63

Giới thiệu tạp chí VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI
Số 63 (Tháng 11&12/2011)

Thơ & Ca khúc đề tài “Biển đảo quê hương” của các tác giả: Phan Quang Hợp, Hoàng Minh Tranh, Phạm Minh Dũng, Lý Thị Minh Châu, Đoàn Quang Trung

Văn của các tác giả: Đàm Chu Văn, Vũ Huế, Y Xuân

Thơ của các tác giả: Lê Huy Mậu, Xuân Đam, Trần Vạn Giã, Ngàn Thương, Vũ Đức Thanh, Quỳnh Hoa, Công Viễn, Lê Thị Kim Hạnh, Nguyễn Quang Vinh


Trang sáng tác nhân ngày 20/11 của các tác giả là nhà giáo: Đào Sỹ Quang, Bùi Kim Chi, Hạnh Vân, Phan Danh Hiếu, Nguyễn Thanh Văn

Sáng tác nhân ngày Quân đội của các tác giả: Lê Liên, Hoàng Ngọc Điệp, Nguyễn Quốc Hoàn

Trang thiếu nhi với các tác giả: Ngô Thị Thanh Hằng, Lê Hồng Thiện, Võ Thị Hà


Phan Danh Hiếu
(HV Hội VHNT Đồng Nai)

Tháng sáu

Mười năm qua rồi sân trường tháng sáu
đá vẫn còn xanh tha thiết hẹn hò
chỉ im lặng một hàng cây mắt đỏ
phượng hồng ơi tê tái hạ về

Em có còn không mùa thu đam mê
ai đã giữ mối tình đầu thương nhớ
để mỗi buổi tan trường em buông tóc gió
ngập ngừng bay cho ai rối cả lòng

Tôi đã không về từ dạo ấy hạ nồng
em biền biệt phố phường nắng ải
tôi ray rứt một ngày trở lại
tháng sáu còn đây hoa đỏ mắt người

Tháng sáu còn đây nhưng yêu chỉ một đời
cơn mưa rụng đúng vào ngày thứ bảy
xưa đang khóc mà tim tôi đang cháy
nỗi nhờ một người tháng sáu... đã mười năm



Lê Thị Kim Hạnh
(HV Hội VHNT Đồng Nai)

Từ tạ

Thôi xin tạ từ hỡi Biển mông mênh
Dẫu tôi vẫn cồn cào yêu Biển
Con song hát ru ngàn đời không biết mệt
Ai biết sóng hát ru những con tàu hay sóng hát ru tôi?

Dẫu bờ cát dài từng in dấu chân ai
Và tôi từng cuồng say hôn lên cát
Chú còng con dẫu một đời ngơ ngác
Trước xa xanh, xa xanh đến không cùng.

Dẫu bao lần khóc trước biển mênh mông
Nước mắt tôi hòa vào vị mặn
Niềm yêu đến vỡ bung lồng ngực
Tôi thèm tan ra trăm con sóng bạc đầu.

Dẫu tôi yêu, yêu đến mê say
Nhưng vẫn phải tạ từ thôi
Từ tạ.
Biển của tôi ơi có gì mà lạ
Khi Anh chưa một lần dành êm ái cho tôi.

1 nhận xét: