Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

GVĐN 05: THỬ TÌM CẢM HỨNG SÁNG TÁC TỪ THỜI SỰ

VIỆT NAM
Thưởng tết căn hộ giá 8 tỉ và 200 triệu đồng
Hai cá nhân nhận mức thưởng tết “khủng” này là bà Trần Thị Mỹ Hòa - tổng giám đốc khối bán lẻ cao cấp & dịch vụ, và bà Đinh Thị Bích Thảo - tổng giám đốc khối đầu tư & xây dựng của Tập đoàn CT Group. Mức thưởng tết này được xem là cao nhất cho đến nay.

Ngoài căn hộ trị giá 8 tỉ đồng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM), hai cán bộ quản lý này còn được nhận khoản thưởng 200 triệu đồng. Ở cấp nhân viên, sáu cá nhân khác trong tập đoàn này được nhận thưởng bằng căn hộ trị giá 500 triệu đồng ở đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình và 50 triệu đồng tiền mặt.
Theo đại diện CT Group, mức thưởng này có được dựa trên việc đánh giá kết quả lao động của nhân viên với những tiêu chí cơ bản như hiệu quả công việc, khối lượng công việc đảm nhận và thái độ làm việc.

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Hoàng Khương
Trưa 2.1.2012, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nhà riêng ông Hoàng Khương - nguyên phóng viên Báo Tuổi Trẻ - về tội “đưa hối lộ”.
Sáng 3-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét nơi ở, bắt tạm giam Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Hoàng Khương. còn gọi là Pe, sinh năm 1989, quê Lâm Đồng, ngụ tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM) về hành vi đưa hối lộ.
Vụ việc đang tạo ra những dư luận khác nhau.

Quang Liêm được mời rước đuốc Olympic London
Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2011 - kỳ thủ Lê Quang Liêm vừa được ban tổ chức Thế vận hội London 2012 mời tham gia sự kiện rước đuốc Olympic vào tháng 6 tại Manchester (Anh).   
Đến thời điểm này, Quang Liêm là VĐV duy nhất của VN nhận được mời. 
Liêm cho biết đây là niềm vinh dự lớn đối với anh, dù tại Olympic London cờ vua không nằm trong chương trình thi đấu.

Cuộc chiến bản quyền truyền hình BÓNG ĐÁ
LĐBĐ VN (VFF) phải sớm làm báo cáo giải trình cơ quan chủ quản về việc ký hợp đồng bản quyền truyền hình (BQTH) trong thời hạn 20 năm với Công ty viễn thông và truyền thông An Viên - AVG!
Sự tranh chấp căng thẳng quyền phát sóng các giải đấu chuyên nghiệp VN giữa “bộ đôi” Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) - AVG và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) trở thành một trong những nội dung chính tại cuộc họp giao ban của Bộ VH-TT-DL sáng qua 3.1
Thủy thủ sống sót của tàu Vinalines Queen về tới Hà Nội
Chiều 4/1, trong chiếc áo khoác bò, nét mặt tươi tỉnh, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (ảnh), người được cho là duy nhất còn sống sót trên con tàu Vinalines Queen bị chìm ngoài khơi Philippines đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Dù khẳng định công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục tiến hành nhưng sau chuyến trở về kỳ diệu của Đậu Ngọc Hùng cùng những thông tin mà thủy thủ này mang theo, lãnh đạo Vinalines dường như đã chấp nhận giả thiết tàu Queen vĩnh viễn nằm lại vùng biển đông bắc Philippines. Tinh thần này được thể hiện xuyên suốt trong buổi họp báo diễn ra tối 4/1.

Phẫu thuật cắt bướu khổng lồ 90kg
Sáng 5-1, ca mổ “lịch sử” cho bệnh nhân có khối bướu khổng lồ nặng gần 90kg ở chân phải của anh Nguyễn Duy Hải (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã được thực hiện tại Bệnh viện FV, TP.HCM.
Bác sĩ McKay McKinnon đến từ Mỹ cùng ê-kíp bác sĩ của Bệnh viện FV tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối bướu nặng 90kg cho bệnh nhân Nguyễn Duy Hải.
Sau hơn 10 giờ phẫu thuật liên tục (từ 8g đến 19g45 hôm nay 5-1), tại phòng mổ Bệnh viện FV, TP.HCM, các bác sĩ đã cắt bỏ hoàn toàn khối u nặng 90kg.


THẾ GIỚI
Bắt đầu chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ
Đêm 3.1, cử tri tại bang Iowa thuộc 1.774 cụm dân cư đã bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại Mỹ nhằm chọn ra ứng cử viên của Đảng Cộng hòa để cạnh tranh với đối thủ Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama, trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2012.
Đảng Dân chủ cũng sẽ tiến hành bầu cử sơ bộ, trong đó đương kim Tổng thống Obama là ứng viên không có đối thủ cạnh tranh.

Singapore cắt giảm lương lãnh đạo
Singapore tiến hành cắt giảm một tỷ lệ lớn tiền lương của các thành viên chính phủ nhưng lương của họ vẫn ở mức cao nhất trên thế giới. Trong đó Thủ tướng bị cắt giảm 36% và Tổng thống bị cắt giảm tới 51%. Bản thân ông Lý Hiển Long cũng sẽ bị cắt 36% từ con số 2,2 triệu đô Singapore (1,69 triệu USD) tiền lương hiện nay, nhưng vẫn nằm trong số những nhà lãnh đạo trên thế giới. Tiền lương năm của ông Lý sau khi giảm là 1,08 triệu USD, cao hơn nhiều số tiền lương 400.000 USD của tổng thống Mỹ, 513.000 USD của Thủ tướng Nhật, 379.000 USD của thủ tướng Australia.
Lương của Tổng thống Singapore sẽ bị cắt giảm tới 51%, xuống còn 1,54 triệu SND (1,18 triệu USD). Lương của các thành viên quốc hội và các chính trị gia cũng bị cắt giảm khoảng 37% xuống còn khoảng 1 triệu SND (770.000 USD).

EU có động thái cấm nhập khẩu dầu thô Iran 
Các nước thành viên EU đã nhất trí về nguyên tắc việc cấm nhập khẩu dầu thô của Iran nhằm gia tăng áp lực lên chương trình hạt nhân của nước này.
Động thái này được hi vọng sẽ được thông báo chính thức tại cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao EU vào cuối tháng 1.
Mỹ, quốc gia vừa áp đặt những lệnh trừng phạt mới với Iran, đã hoan nghênh tin tức này.

Sẽ có đường hầm dưới biển nối MalaysiaSingapore
Báo The Star của Malaysia ngày 6.1 đưa tin, nước này và Singapore đang xem xét khả năng xây dựng một đường hầm dưới biển nối liền hai nước.
Phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Putrajaya (trung tâm hành chính của Malaysia), ngày 5.1, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak cho biết hai nước đã đồng ý bổ sung việc xem xét xây dựng đường hầm vào cuộc nghiên cứu hiện tại về tăng cường kết nối giữa hai quốc gia Đông Nam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét