Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

GVĐN 10: HOẠT ĐỘNG HỘI VHNT ĐỒNG NAI

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI VHNT ĐỒNG NAI

* Sáng 14/3/2012, Hội VHNT ĐN tổ chức lớp bồi dưỡng sáng tác thể loại ký. Báo cáo viên là nhà văn Trần Thanh Giao - Nguyên Thường trực Hội Nhà văn Việt Nam khu vực phía Nam. Tham dự lớp bồi dưỡng có trên 15 hội viên trong đó nòng cốt là Ban văn học.
Trong thời gian từ 9g-11g30, nhà văn Trần Thanh Giao đã giúp các hội viên nắm được sự khác nhau giữa các thể loại ký như hồi ký, tùy bút, ghi chép, du ký...
Theo nhà văn Trần Thanh Giao, để viết một tác phẩm ký tốt, người viết cần xác định chủ đề, chọn địa điểm, nhân vật, sự kiện, tìm tư liệu thông qua báo cáo, internet, lời kể của nhân vật... Ông cũng cho rằng, quan trọng không phải là viết như thế nào mà là viết cái gì. Để viết ký, người viết phải có 4 yếu tố: Nhìn, nghe, cảm, nghĩ. Yêu cầu đặt ra là mỗi người viết ký phải tích lũy được vốn văn hóa, bề dày kiến thức, am hiểu những vấn đề thời sự nóng bỏng của xã hội, chọn được những vấn đề mới, lạ, viết có cảm xúc thẩm mỹ...

* Từ ngày 15-18/3/2012, Hội VHNT ĐN tổ chức đợt đi thực tế sáng tác về đề tài tam nông tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Thống Nhất. Tham dự trại sáng tác có hội viên thuộc các chuyên ngành: văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh.
Ngày 16/3, tại huyện Xuân Lộc, các văn nghệ sĩ được tham quan mô hình trồng sầu riêng theo tiêu chuẩn Vietgap của xã Xuân Định, tham quan nhà văn hóa ấp Nông Doanh. Buổi chiều, các trại viên đi thăm ấp Bình Tiến (xã Xuân Phú) - một ấp có trên 90% là bà con các dân tộc ít người đời sống gặp rất nhiều khó khăn đang nỗ lực giảm nghèo bằng mô hình trồng bắp cao sản.
Ngày 17/3 đoàn hội viên trại sáng tác tham quan tại 02 xã Xuân Bảo và Bảo Bình thuộc (Cẩm Mỹ). Đoàn đã ghé thăm trại nuôi heo giống của gia đình ông Phạm Văn Vang và bà Nguyễn Thị Mừng. Đây là mô hình chăn nuôi heo tiên tiến với hệ thống hầm biogas hiện đại, heo được nuôi bằng thức ăn đạt chuẩn. Hiện chuồng heo của ông Vang đang có gần 1000 con heo giống sắp được xuất chuồng.
Buổi chiều ngày 17/3, đoàn tham quan vườn cà phê và tiêu có diện tích 1,5 ha của ông Lê Văn Ba. Sáng 18/3, các hội viên tiếp tục tham quan mô hình chăn nuôi heo, gà của xã Gia Tân II và mô hình trồng ổi, tiêu, ca cao theo tiêu chuẩn Vietgap của xã Hưng Lộc - huyện Thống Nhất.
(Theo Hồng Ngọc)

CHÚC MỪNG CÁC HỘI VIÊN BAN VĂN HỌC HỘI VHNT ĐỒNG NAI ĐOẠT GIẢI CUỘC THI SÁNG TÁC VÀ QUẢNG BÁ CÁC TÁC PHẨM VHNT VÀ BÁO CHÍ CHỦ ĐỀ “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH” LẦN 2

Giải VHNT: Đào Sỹ Quang (Giải 1 và 3 Văn xuôi), Hoàng Đình Nguyễn (Giải 1 Thơ), Hoàng Ngọc Điệp (Giải 2 Văn xuôi), Vũ Đức Hậu (Giải 2 Thơ), Nguyễn Hiếu (Giải 2 Thơ), Đoàn Quang Trung (Giải 2 và Giải 3 Ca khúc), Nguyễn Phương (Giải 2 Ca khúc), Nguyễn Xuân Từng (2 Giải 3 Thơ), Nguyễn Bòn (Giải 3 Ca khúc), Nguyễn Thị Oanh (Giải KK Văn xuôi), Nguyễn Thị Thu Giang (Giải KK Văn xuôi)
Giải báo in: Nguyễn Thị Khánh (Giải 2), Đặng Minh Hân (Giải 2), Bùi Quang Tú (Giải 3), Hoàng Ngọc Điệp (Giải 3), Phạm Thị Thanh Vân (Giải KK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét