Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

GVĐN 10: TIM BẰNG LĂNG

Tím Bằng lăng


Khi những chú ve đua nhau cất tiếng hát, là cùng lúc xuất hiện tím bằng lăng!
Không biết từ khi nào, trên con đường đưa tôi đến công sở, hai hàng cây bên đường mỗi lúc càng nở rộ một màu tím ngắt, tôi gọi Tím Bằng lăng.

Nhìn thì rất cảm xúc, nhưng không biết phải làm gì, cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu? Cứ xuýt xoa mãi, rồi hối tiếc khi những cánh hoa tím vội vàng rơi xuống đất.
Đơn giản là vì tôi không biết làm thơ, văn chương lại càng kém, nên cứ mỗi lần rộ lên bằng lăng tím như thế tôi bèn len lén “chộp” vài tấm ảnh đem về nhà ngắm cho đã ghiền…
Thuở nhỏ khi còn cắp sách đến trường tôi đã mê mệt màu tím, mực tím của tôi dùng là tự tay tôi pha chế từ một loại mực gốc đặc biệt, ít người có; mấy đứa bạn thích thú, thỉnh thoảng tôi lại nhín cho một ít để pha. Lên đến cấp 3 tôi vẫn thường sử dụng bút mực tím, nhưng vì mỗi ngày kiến thức nạp vào ngày càng nhiều không chép kịp lời giảng của thày cô giáo nên đành phải chuyển sang các loại viết bi, big cho tiện. Có lần được phân công trang trí báo tường cho lớp, tôi đem cả lọ mực tím ra sử dụng cho bằng hết, tiêu đề của tờ báo là MỰC TÍM (tôi kẻ vẽ rồi tô toàn màu tím, tất nhiên có pha nhàn nhạt, tim tím, lam lam một chút cho thêm phần hấp dẫn); được cô giáo và các bạn khen, tôi nức lòng, tiếp tục hý hoáy trang trí cho hết trang báo chỉ trong một đêm. Cũng may, trang báo MỰC TÍM của lớp 10A chúng tôi được nhà trường xếp vào “top tam” đấy chứ.
Xa lánh màu mực tím có lẽ trên mươi mười lăm năm thì phải, bây giờ làm công chức trông thấy màu tim tím trên đường mỗi ngày, lòng không xao xuyến mới lạ!
Không biết có phải ngẫu nhiên hay không mà cô tạp vụ lại trang trí, sắp đặt trên bàn làm việc của tôi một lọ hoa màu rất tím. Suốt hơn 5 năm nay rồi, lọ hoa vải màu tím vẫn cứ tim tím, tôi vẫn không chú ý lắm nhưng cứ mỗi lần có vấn đề gì thì đóa hoa màu tím trên bàn giúp làm xoa dịu tâm hồn một chút, tôi thầm cảm ơn cô tạp vụ vì đã quá tâm lý, khéo chinh phục tôi.
Bất chợt hôm nay trên đường đến công sở tôi mới ngộ ra, không phải tím bằng lăng chỉ dành cho riêng tôi mà là của cả mọi người. Cả đường phố hôm nay đã rộ lên màu tím ngút ngàn, tít tắp; ai nấy chắc cũng đều có cảm xúc như tôi là đã cảm nhận và gieo vào lòng mình một màu Tím Bằng lăng thiết tha. Mong rằng thiên nhiên ưu đãi để bằng lăng mãi tím, mỗi ngày tô điểm cho cuộc sống này ngày càng thi vị hơn.
HL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét