Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

GVDN 11: THỜI SỰ & CẢM HỨNG SÁNG TÁC


TIN TIÊN LÃNG:
* Ngày 29/3, Thành ủy Hải Phòng đã có Kết luận về việc thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10-2-2012 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Thành ủy Hải Phòng cho biết, tính đến ngày 25/3/2012, đã có 50 cán bộ, đảng viên, nhân viên và 25 tổ chức có liên quan đã tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm túc, đảm bảo thời gian và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.
Đặc biệt, huyện Tiên Lãng đã có 16 tổ chức và 17 cá nhân bị kiểm điểm và xử lý kỷ luật.

* Tối 3/4, cổng thông tin điện tử của Thành phố Hải Phòng đăng tải thông cáo báo chí của UBND thành phố về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Về việc phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn, công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự, làm rõ được toàn bộ vụ án và hành vi của những người tham gia. UBND thành phố đã thành lập Hội đồng định giá tài sản để xác định giá trị nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn làm căn cứ cho việc kết luận, truy tố, xét xử vụ án. Hội đồng định giá tài sản đang làm việc để sớm có kết quả cung cấp cho các cơ quan báo vệ pháp luật.
* Ngày 5/4 UBND TP điều chuyển ông Lê Văn Hiền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng về làm chuyên viên của Sở Nội vụ Hải Phòng.

* Sáng 28-3, ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và đại diện các sở, ngành liên quan ở TP Biên Hòa đã đối thoại với tiểu thương chợ Tân Hiệp để tìm hướng giải quyết vấn đề chợ Tân Hiệp.
Năm 1998, chợ Tân Hiệp được xây bằng tiền của tiểu thương góp cùng Nhà nước với hợp đồng cho thuê kios là 20 năm, sạp là 12 năm. Đến năm 2006, UBND TP Biên Hòa đã có văn bản xin UBND tỉnh giới thiệu địa điểm này thành trung tâm thương mại (TTTM). Tháng 11-2007, UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư TTTM cho Công ty CP Tân Trung Sơn (TP.HCM). Lúc này, hợp đồng ký với dân mới thực hiện được chín năm. Chủ tịch UBND TP Biên Hòa lúc bấy giờ đã ký một văn bản trả lời tiểu thương với đại ý TTTM Tân Hiệp xây dựng gồm năm tầng, trong đó tầng trệt với diện tích sàn hơn 11.000 m2 dành bố trí cho các sạp, kios cho chợ truyền thống có chức năng bán lẻ và shop cao cấp... UBND TP Biên Hòa cam kết tái bố trí cho các hộ kinh doanh ở chợ truyền thống cũ với nhiều ưu đãi, miễn giảm tiền thuê...
Tuy nhiên, đến năm 2011, khi TTTM hình thành, các tiểu thương phát hiện chủ đầu tư treo bảng quảng cáo cho thuê mặt bằng tại nơi mà họ sẽ được bố trí kinh doanh trở lại. Còn chợ truyền thống thì sẽ dời vào khu vực khác, không thuận lợi cho việc kinh doanh.
Tại buổi tiếp xúc, ông Trịnh Tuấn Liêm, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, thừa nhận đã có sai sót khi không thông báo với các tiểu thương về việc điều chỉnh, thay đổi thiết kế. Ông đưa ra giải pháp bố trí 72 kios xung quanh TTTM, tăng thêm số lượng sạp và bổ sung thêm diện tích sạp. Đối với những điểm kinh doanh không thuận lợi sẽ được hỗ trợ thêm chi phí di dời 5 triệu đồng/sạp, ký thêm hợp đồng thuê năm năm, không thu thuế, hoa chi và lệ phí giữ xe 5 năm.

* Sáng 28/3, hệ thống internet wifi miễn phí phủ sóng trên diện rộng thành phố Hội An được khai trương.
Với 350 điểm phát sóng, hệ thống wifi này phủ sóng tại tất cả các điểm trong đô thị cổ Hội An, giúp người dân và du khách có thể truy cập internet miễn phí với tốc độ dưới 256Mb.

* Xử 3 vụ án nổi bật:

- 16g30 chiều 29-3, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên bị cáo Trần Thúy Liễu trong vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng (báo Người lao động) mức án chung thân. Trước đó, bà Liễu đã xin lỗi gia đình chồng và hai con.

- Chiều 30/3, cựu chủ tịch HĐQT Vinashin Phạm Thanh Bình đã bị tuyên án 20 năm tù về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng. Các bị cáo còn lại nhận án 3-19 năm tù

- Chiều 30/3, Hội đồng xét xử đã y án 18 năm tù với Lê Văn Luyện và kết luận không có dấu hiệu đồng phạm trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích.

* Cơn bão số 1 (Pakhar) đổ bộ vào đất liền đã làm 2 người chết tại Đồng Nai và Ninh Thuận. Còn tại TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương..., bão đã tàn phá hàng nghìn căn nhà, hàng trăm cây xanh bị đổ...

* Moät tröôøng ñaïi hoïc ôû Hungary vöøa töôùc baèng tieán só cuûa Toång thoáng Pal Schmitt sau khi phaùt hieän phaàn lôùn coâng trình cuûa oâng laø yù töôûng vay möôïn.

Toång thoáng Hungary ñaõphaûi tuyeân boá töø chöùc ngaøy 2/4/2012. OÂng Schmitt noùi “vaán ñeà caù nhaân cuûa toâi laøm cho ñaát nöôùc chia reõ”.

* Baø Aung San trôû thaønh daân bieåu quoác hoäi Myanmar. Ñaûng ñoái laäp Lieân ñoaøn quoác gia vì daân chuû (NLD) tuyeân boá baø Aung San Suu Kyi, laõnh ñaïo ñaûng, ñaõ giaønh ñöôïc moät gheá trong quoác hoäi cuûa Myanmar trong cuoäc baàu cöû lòch söû toå chöùc hoâm nay 1-4.
Chieán thaéng naøy ñaõ ñaùnh moät daáu moác lòch söû trong chính tröôøng Myanmar vôùi söï trôû laïi cuûa baø Aung San Suu Kyi sau nhieàu naêm baø bò quaûn thuùc taïi gia.

* Saùng 7-4, tuyeát lôû aäp xuoáng doanh traïi quaân ñoäi Pakistan ôû khu vöïc soâng baêng Siachen thuoäc daõy Himalaya, choân vuøi khoaûng 130 quaân nhaân, trong ñoù coù moät ñaïi taù.
Theo truyeàn hình ñòa phöông, ít nhaát 30 binh só thieät maïng. Thieáu töôùng Athar Abbas noùi raèng, haøng traêm lính cuøng moät soá maùy bay tröïc thaêng vaø choù nghieäp vuï ñang tích cöïc cöùu hoä trong ñieàu kieän thôøi tieát xaáu treân ñoä cao treân 4.000m so vôùi möïc nöôùc bieån.
Soâng Siachen naèm treân nuùi Karakoram thuoäc daõy Himalaya cao nhaát theá giôùi, ngay caïnh giôùi tuyeán phaân chia Pakistan vaø AÁn Ñoä ôû vuøng Kashmir tranh chaáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét