Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

GVĐN 11: LỜI THƯA CỦA NGƯỜI GIỮ GÁC

Lời thưa của Người Giữ Gác
Thưa các bạn văn trong và ngoài tỉnh Đồng Nai
Đến ngày đầu tháng 4/2012 vừa qua, gácVănđồngnai đã ra trọn 10 số đầu tiên, tạm xếp vào Bộ 1. Trong thời gian đầu, vừa làm vừa đón nhận những ý kiến đóng góp của bạn văn khắp nơi, gácVănđồngnai đã dần ổn định và hoàn chỉnh về nội dung, cách trình bày, định kỳ phát hành, kỹ thuật lưu file và các danh sách chuyển gửi...
Người Giữ Gác, một kẻ tình nguyện ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, xin được chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu của các bạn văn khắp nơi, trong thời gian qua đã góp ý và gửi cho nhiều lời khen, đồng thời chia sẻ những khó khăn ban đầu. Nhân đây, xin được xác định lại một lần nữa, gácVănđồngnai ra đời nhằm giới thiệu các tác giả sáng tác văn học của Đồng Nai với nhau và với bạn bè khắp nơi; đặc biệt là các tác giả đang tự khẳng định mình hoặc các tác giả mới xuất hiện. Bên cạnh đó, sáng tác & bài viết của bạn văn trong nước cũng được trân trọng giới thiệu như một hình thức trao đổi văn chương, học hỏi lẫn nhau. Phần tư liệu (thời sự chọn lọc và tóm lược, bài chuyên đề về cuộc sống, tài liệu khác...) vừa bổ sung vốn sống, vừa nhằm gợi ý sáng tác... Rất mong trong thời gian tới, bạn văn khắp nơi tiếp tục ủng hộ gácVănđồngnai qua việc gửi tác phẩm đến, góp ý hoặc đề xuất những trang mục mới... Đó sẽ là nguồn động viên to lớn giúp Người Giữ Gác “vác tù và hàng tổng” được lâu dài.

Từ số 11 này, gácVănđồngnai xin phép được bắt đầu Bộ 2 với 10 số (từ số 11 đến số 20) vẫn ra ngày 1 và 15/tháng. Và, xin phép được thực hiện một số thay đổi như sau:
* Về nội dung:
- Thêm phần giới thiệu sáng tác của các tác giả đã thành danh trong nước, trước hết là các tác giả miền Đông Nam bộ, giúp các bạn văn tham khảo.
- Với một số tác giả Đồng Nai, xin phép có thêm phần giới thiệu ngắn gọn của Khôi Vũ để bạn văn khắp nơi biết thêm về các tác giả này.
- Thêm trang DỌC ĐƯỜNG VĂN để thông tin đến bạn văn những thời sự văn chương và hoạt động của các tác giả.
- Ngoài phần chính về VĂN, tùy thời điểm và điều kiện, sẽ có thêm những sáng tác & bài viết về NGHỆ THUẬT, trong đó ưu tiên nội dung có liên quan đến văn học.
* Về hình thức:
- Ở 10 số của Bộ 1, gácVănđồngnai chọn khổ magazine (212x276mm). Nay xin được đổi qua khổ thông dụng tại VN là 200x280mm để phù hợp với khổ giấy A4, khi in ra không bị lãng phí giấy trắng phía trên và dưới tờ giấy.
- Phần “Quà tặng bạn bè” đã có ở Bộ 1 từ nay sẽ nhập chung với phần nội dung chính.
- Số trang tối thiểu là 40 trang/số. Tùy nội dung cần đưa của mỗi số mà tổng số trang có thể tăng lên 44, 48, hoặc 52... 
Hy vọng với sự thay đổi này, gácVănđồngnai sẽ phần nào làm hài lòng hơn các bạn văn.
Thân ái
Người Giữ Gác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét