Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

GVĐN 14: THƯ CỦA NGG


Người Giữ Gác & Cơ hội để đọc

Có bạn văn đã viết thư hỏi: Làm gácVănđồngnai, NGG được gì?
Thưa bạn, NGG được nhiều lắm chứ!
Được góp phần giới thiệu sáng tác của mỗi bạn văn đến các bạn văn khác, trong tỉnh Đồng Nai và trong cả nước. Thời gian qua, nhiều bạn văn - qua đọc tác phẩm của nhau trên gácVănđồngnai - đã trở nên thân thiết và có sự trao đổi về sáng tác với nhau.
Được làm quen với nhiều bạn văn ngoài phạm vi Đồng Nai, trong đó có những bạn đọc, từ người đọc trở thành bạn văn mới, đóng góp sáng tác của mình cho gácVănđồngnai.
Được “làm nghề báo” vốn là một trong vài việc mà đến bây giờ NGG vẫn còn say mê, “không làm không chịu được!”
Nhưng cái được lớn nhất của NGG là có CƠ HỘI ĐỂ ĐỌC.

Có điều này không thể không nói thật: hiện nay nhiều người đã bỏ dần thói quen đọc văn trước sự cuốn hút của truyền hình, mạng internet... Trong đó có cả không ít người viết văn, làm thơ (thậm chí có nhiều hội viên Hội nhà văn VN, một hội nghề nghiệp) cũng... lười đọc!
NGG không ngoại lệ thời sự ấy, tuy luôn tự nhắc mình lười gì còn được chứ lười đọc là nguy... Bởi vậy, sách mới in của các bạn văn gửi tặng là một nguồn gây hứng thú cho NGG... đọc. Phải đọc chứ! Nếu không thì khi gặp bạn văn tặng sách, nghe câu hỏi: “Đọc sách của mình chưa? Thấy thế nào?” thì biết trả lời sao đây! Nguồn sách mua từ hiệu sách cũng được đưa vào “việc đọc” nhưng không nhiều, chỉ là vài cuốn/năm được báo chí giới thiệu rùm beng; phải đọc để biết các nhà báo, người viết giới thiệu “khen” có đúng không?
Làm gácVănđồngnai chính là một cơ hội để NGG đọc văn. Những truyện ngắn, bài thơ, bài vở khác mà bạn văn gửi trực tiếp qua email được NGG đọc kỹ nhất, trước khi chọn giới thiệu trên GÁC. Lại phải đọc các sáng tác trên báo in, trên báo mạng văn chương để chọn giới thiệu lại. Muốn có các bài viết liên quan đến văn chương cũng phải tìm, phải đọc, phải nghĩ ngợi để chọn...
Nghĩa là NGG đã “được” khá nhiều. “Tính toán” một chút thì so với công sức mình bỏ ra, cũng “thu đủ bù chi”.
Vậy thì bạn văn hãy yên tâm, đừng lo lắng gì cho NGG nhé!
Người Giữ Gác

Bạn văn thân mến
Sau khi gửi gácVănđồngnai số14 này đến các bạn, NGG có12 ngày qua Singapore vừa để thăm con cháu, vừa đi thực tế lấy vốn sống cho một cuốn sách dự định viết. Tuy nhiên các bạn văn cứ yên tâm là gácVănđồngnai số 15 vẫn ra đúng ngày 15.6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét